Thạch Hà

Xô xát phát gạo cứu đói, hai người bị thương

Mâu thuẫn trong việc phân phát 552kg gạo còn lại do Chính phủ cấp cứu đói, một cuộc ẩu đả dẫn đến thương tích đã diễn ra tại xóm Tiền Phong, xã Thạch Bàn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh). >> Hơn 5 tạ gạo




Sự việc xảy ra vào chiều ngày 16/1, thôn Tiền Phong tiến hành cấp số 522kg gạo cứu đói còn lại (đây là số gạo suýt rơi vào cán bộ xóm – PV) cho người dân. Đoán biết được những phức tạp có thể xảy ra trong đợt phân phát số gạo này nên UBND xã Thạch Bàn đã cử cán bộ giám sát chặt chẽ. Mặc dù vậy, việc phân phát gạo cứu đói cho người dân xóm Tiền Phong không diễn ra trong sự bình yên.


Đã có nhiều ý kiến trái ngược nhau về việc chia số gạo nói trên, trong đó nhiều người dân đề nghị chia cào bằng tất cả mọi người trong thôn, số khác lại cho rằng nên chia cho người nghèo. Và mâu thuẫn đã nổ ra, cao điểm là cuộc xô xát dẫn đến thương tích giữa ông Đặng Văn Hà – Chi hội trưởng Hội nông dân thôn 8, người đã tích cực đấu tranh chống tiêu cực và ông Trần Xuân Lục – Chi hội phó Hội Cựu chiến binh thôn.

Theo lời tường trình của ông Hà: “Trong lúc đang bàn cãi chuyện chia gạo thế nào cho hợp lý, tôi đã bị ông Lục đánh liên tiếp vào mặt. Thấy vậy, người cháu của tôi đã nhảy vào đẩy ông Lục ngã. Do vấp phải đá nên ông Lục đã bị thương ở vùng mặt”.


Trao đổi với Dân trí chiều 18/1, ông Trần Kỷ – Trưởng công an xã Thạch Bàn xác nhận thông tin về vụ ẩu đã nói trên. “Ngay sau khi xẩy ra vụ việc, chúng tôi đã kịp thời có mặt tại hiện trường, tiến hành lập biên bản, đồng thời tổ chức đưa người bị thương đi bệnh viện. Đây là sự việc đáng tiếc, nhưng chưa đến mức phải chuyển hồ sơ cơ quan điều tra nên chúng tôi sẽ xử lý hành chính với các bên liên quan” – ông Kỷ cho biết.


Vụ ẩu đả nói trên xuất phát từ những sai phạm của UBND xã Thạch Bàn, và đặc biệt là đội ngũ cán bộ xóm Tiền Phong. Thế nhưng đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có hình thức kỷ luật nào được đưa ra đối với các cá nhân sai phạm.

Văn Dũng

Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP