Trong nước

Xin lỗi vì phạt một cá nhân nợ thuế... 990 đồng

Cơ quan thuế thừa nhận do khâu rà soát dữ liệu quản lý thuế, in ấn, phát hành thông báo tiền thuế nợ, tiền phạt, tiền chậm nộp chưa được kiểm soát đồng bộ, chặt chẽ dẫn đến sự việc đáng tiếc, gây bức xúc cho cá nhân.

Chi cục trưởng Chi cục Thuế quận Thủ Đức, TPHCM vừa gửi thư xin lỗi đến ông N. vì trước đó đã gửi thông báo về tiền thuế nợ, tiền phạt, tiền chậm nộp của ông N. chưa nộp là … 990 đồng.

Trong thư xin lỗi, Chi cục thuế quận Thủ Đức cho biết qua kiểm tra, rà soát thông tin quản lý thuế, cơ quan thuế nhận thấy ràng việc chi cục phát hành thông báo tiền thuế nợ, tiền phạt, tiền chậm nộp của ông N. với số tiền 990 đồng là không phù hợp.

Theo Chi cục thuế quận Thủ Đức, nguyên nhân xảy ra sự việc đáng tiếc trên là do khâu rà soát dữ liệu quản lý thuế, in ấn, phát hành thông báo tiền thuế nợ, tiền phạt, tiền chậm nộp tại chi cục thuế chưa được kiểm soát đồng bộ, chặt chẽ.

"Qua sự việc nêu trên, chi cục thuế đã kiểm điểm, chấn chỉnh nội bộ để không còn xảy ra sự việc tương tự nêu trên trong tương lai. Chi cục Thuế quận Thủ đức chân thành gửi lời xin lỗi đến ông N. vì đã gây ra sự phiền hà nêu trên", thư xin lỗi viết.

Thông báo số 300186 về tiền thuế nợ, tiền phạt và tiền chậm nộp đến ông N.

Trước đó vài ngày, Chi cục Thuế quận Thủ Đức, TP.HCM mới đây đã ban hành Thông báo số 300186 về tiền thuế nợ, tiền phạt và tiền chậm nộp đến ông N.

Văn bản do ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chi cục trưởng Chi cục Thuế quận Thủ Đức, ký ban hành cho biết căn cứ dữ liệu tại cơ quan thuế về tình hình kê khai và nộp thuế vào ngân sách nhà nước, ông S. chưa nộp đủ số tiền thuế, tiền phạt và tiền chậm nộp.

Chi cục Thuế quận Thủ Đức cũng đã ấn định số tiền quá hạn nộp phải thực hiện cưỡng chế nợ thuế đối với trường hợp của ông N. Tuy nhiên, nhận văn bản trên, ông S. băn khoăn không hiểu nội dung thông báo... khá lạ do số tiền phải nộp khá nhỏ.

Theo đó, tổng số tiền chưa nộp ngân sách Nhà nước tính đến ngày 30-9 là 990 đồng. Cụ thể, số tiền chưa nộp ngân sách nhà nước tính đến ngày 31-8 là 990 đồng.

Trong đó, số tiền thuế, tiền phạt là 0 đồng; số tiền chậm nộp đến ngày 31-7 là 990 đồng; số tiền chậm nộp từ ngày 1-8 đến 31-8 là 0 đồng. Trong văn bản này, theo Chi cục Thuế, số tiền quá hạn nộp phải thực hiện cưỡng chế nợ thuế đối với trường hợp này là 990 đồng.

Đại diện một công ty luật cho rằng chưa nói về chuyện làm rõ nguyên nhân vì sao có thông báo sai sót nhưng động thái của cơ quan thuế là thiện chí, đáng hoan nghênh, góp phần giảm bức xúc cho cá nhân người nhận được thông báo trên.

Tác giả: QH

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

  Từ khóa: nộp phạt , thuế , xin lỗi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP