Vòng quay Thể thao

Xin lỗi, ghi nhận, chỉ đạo và… chờ

Nguyên Chủ tịch CLB Long An – ông Võ Thành Nhiệm đã có buổi làm việc với đại diện VFF, VPF là Tổng Thư ký Lê Hoài Anh, Trưởng BTC V.League Nguyễn Minh Ngọc sau sự cố diễn ra trong trận TPHCM – Long An.

Ông Võ Thành Nhiệm. Ảnh: Internet

“Rất tiếc vì Ban huấn luyện và các cầu thủ đã không kiềm chế được cảm xúc. Với vai trò nguyên Chủ tịch CLB, tôi xin lỗi VFF, VPF và người hâm mộ. Tôi đã giải trình sự việc trong buổi làm việc và UBND tỉnh Long An đã có chỉ đạo kịp thời để giáo huấn, giáo dục cầu thủ. Tôi cũng đã ghi nhận những ý kiến chỉ đạo từ VFF, VPF để trao đổi với Chủ tịch mới của CLB”. Trước khi rời VFF, ông Nhiệm một lần nữa gửi lời xin lỗi với VFF, VPF, BTC và khán giả bóng đá Việt Nam về sự cố mà CLB Long An gây ra.

Nói về hành động đáng lên án của thủ thành Minh Nhựt, ông Nhiệm giải thích: “Không có ai chỉ đạo Minh Nhựt quay lưng với pha sút 11m như vậy. Chúng tôi đã làm hết trách nhiệm có thể của mình để các cầu thủ trở lại thi đấu. Phản ứng của các cầu thủ như vậy cũng xuất phát từ cả một quá trình dài, không hoàn toàn là nhất thời. Điều này xuất phát từ việc các cầu thủ không còn tin tưởng vào đội ngũ trọng tài. Do vậy chúng tôi không kiểm soát và chỉ đạo được”.

Khi được hỏi mức án nào xứng đáng với Long An, ông Nhiệm cho biết CLB chưa bao giờ để xảy ra sự cố lớn như vậy, ông mong rằng VFF và VPF xem lại để có thể nương nhẹ, tạo cơ hội cho những cầu thủ có động lực thi đấu tiếp.

Thay mặt VFF, Tổng Thư ký Lê Hoài Anh cho biết: “Trong buổi họp, VFF và VPF đã nghe giải trình về sự cố và lời xin lỗi của ông Võ Thành Nhiệm. Ban huấn luyện không có chủ trương dừng thi đấu, nhưng do các cầu thủ trên sân phản ứng và không còn động lực đá tiếp, không nhận thức được hết những hậu quả khi làm ảnh hưởng đến bóng đá Việt Nam. Chúng tôi đã ghi nhận những chỉ đạo kịp thời của Sở VHTTDL và UBND tỉnh Long An. Đồng thời, CLB Long An cũng đã có những báo cáo, xử lý các cá nhân cầu thủ và Ban huấn luyện đã để xảy ra sự cố”.

Đánh giá về trọng tài trong trận đấu giữa Long An – TPHCM cũng như những trận đấu đã qua, ông Hoài Anh nói: “Vấn đề là chúng ta ứng xử thế nào chứ không còn là chuyện đúng-sai của các trọng tài. Điều này thể hiện tính chuyên nghiệp. Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng trước đó cũng đã có chỉ đạo cụ thể để nâng cao tính chuyên nghiệp và từ sự việc này, chúng tôi kêu gọi các nhà quản lý, lãnh đạo CLB tự rút kinh nghiệm. Về công tác trọng tài, chúng tôi cũng đã có những chỉ đạo cụ thể để nâng cao chất lượng hơn nữa”.

ĐĂNG HUỲNH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP