Pháp luật

Xét xử phúc thẩm vụ học sinh lớp 1 bị mù mắt

Đại diện phía bị đơn là Hiệu trưởng trường tiểu học Hải An bận đi công tác và có đơn xin hoãn nên TAND tỉnh Thanh Hóa quyết định hoãn phiên phúc thẩm vụ học sinh lớp 1 bị bạn ném thước gây mù mắt.

Ngày 7/8, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án dân sự về việc “tranh chấp bồi thường thiệt hại do sức khỏe bị xâm phạm”.

Tuy nhiên, tại phiên tòa, Hội đồng xét xử cho biết, bà Đinh Thị Hương – Hiệu trưởng trường tiểu học Hải An (đại diện bị đơn) không có mặt tại phiên tòa và trước đó bà Hương có đơn xin hoãn phiên tòa vì lý do bận đi công tác.

Trong vụ án này, nguyên đơn là chị Nguyễn Thị Hà (SN 1982), mẹ đẻ của cháu Vũ Phương Anh – cháu bé bị bạn ném thước gây mù mắt. Bị đơn là trường tiểu học Hải An (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa).

Hai mẹ con cháu Vũ Phương Anh tại phiên tòa

Trước đó, trong phiên sơ thẩm ngày 16/5, TAND huyện Tĩnh Gia tuyên trường tiểu học Hải An phải bồi thường gần 110 triệu đồng cho gia đình em Vũ Phương Anh trong vụ việc em này bị bạn cùng lớp ném thước gây mù mắt. Ngay sau đó, nhà trường đã làm đơn kháng cáo.

Trong đơn kháng cáo, trường tiểu học Hải An cho rằng nhà trường không có lỗi trong quản lý học sinh nên không có trách nhiệm bồi thường cho cháu Vũ Phương Anh và đề nghị Tòa án cấp phúc thẩm giải quyết.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 15h20 phút ngày 15/1/2016 trong giờ ra chơi, em Lê Ngọc Tuấn nô đùa cùng em Nguyễn Hữu Quốc Bảo. Trong khi nô đùa, Tuấn đã dùng thước bằng gỗ bị gãy ném vào Bảo và không may trúng mắt trái em Vũ Phương Anh (cùng lớp 1A, trường Tiểu học Hải An, huyện Tĩnh Gia) khiến mắt bé Phương Anh tổn thương nặng.

Sau khi sự việc xảy ra, cô giáo chủ nhiệm đã đưa Phương Anh đến trạm y tế xã Hải An sơ cứu đồng thời báo cho người thân của bé Phương Anh để đưa cháu lên tuyến trên theo chỉ định của trạm y tế.

Trong thời gian điều trị, em Vũ Phương Anh ở với mẹ là chị Nguyễn Thị Hà tại tỉnh Yên Bái nên nhà trường không đến thăm hỏi cháu được. Đến dịp tết Nguyên Đán vừa qua cháu mới trở về địa phương.

Ngay sau đó nhà trường đã cử đại diện đến gia đình thăm hỏi và trao hơn 15 triệu đồng tiền ủng hộ (lần 2). Tuy nhiên, gia đình em Phương Anh đã từ chối nhận số tiền này.

Đến ngày 19/10/2016, nhà trường nhận được giấy mời của TAND huyện Tĩnh Gia về việc đến giải quyết đơn kiện đòi bồi thường hơn 1 tỷ đồng.

Tác giả: Tùng Anh

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP