Xã hội

Xem xét mức bồi thường cho gia đình 2 người Việt tử nạn tại Đài Loan

Sau nhiều ngày được quàn tại bệnh viện chờ người thân sang tiếp nhận, thi thể hai nạn nhân người Hà Tĩnh tử vong do lật xe tại TP Đài Trung (Đài Loan, Trung Quốc) đã được hỏa thiêu và đưa về quê nhà an táng.

Chiều ngày 27/9, nguồn tin từ chính quyền phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, địa phương vừa tổ chức tang lễ, an táng cho hai công dân Đậu Toàn Quốc (SN 1993) và Trần Văn Hợp (SN 1978) gặp nạn, tử vong tại Đài Loan.

“Do chi phí đưa về nước quá lớn nên sau khi bàn bạc, gia đình các nạn nhân đã quyết định hỏa thiêu 2 nạn nhân tại Đài Loan. Tro cốt hai nạn nhân được đưa về an táng tại địa phương cách đây 3 ngày”- một cán bộ tại phường Kỳ Liên thông tin.

Gia đình tổ chức tang lễ cho nạn nhân Trần Văn Hợp (ảnh gia đình cung cấp).

Cũng theo vị cán bộ trên, gia đình các nạn nhân đang có mặt tại Hà Nội, làm việc với phía công ty đưa người đi lao động tại Đài Loan để xem xét các điều khoản trong hợp đồng lao động, mức bồi hoàn cho gia đình các nạn nhân.

“Gia đình hai nạn nhân Quốc và Hợp hết sức khó khăn, lại phải lo chi phí hàng trăm triệu đồng đưa tro cốt hai anh về nước. Nếu không nhận được bồi hoàn từ phía công ty sử dụng lao động của nước bạn thì cuộc sống của hai gia đình sẽ còn khó khăn hơn nữa”- vị cán bộ Kỳ Liên thông tin thêm.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, chiều tối ngày 7/9, sau buổi làm việc tại công ty ở TP Đài Trung, anh Hợp, anh Quốc cùng 2 người quốc tịch Đài Loan lên một ô tô bán tải rời công ty để trở về nơi thuê trọ. Trên đường di chuyển, chiếc xe ô tô trên mất lái đâm thẳng vào một gốc cây rồi quay ngang giữa đường.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 nạn nhân người Việt Nam và 1 nạn nhân người Đài Loan tử vong.

Vụ tai nạn khiến tài xế người Đài Loan và anh Quốc thiệt mạng ngay tại hiện trường. Anh Hợp bị chấn thương ở vùng đầu rất nặng, được đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Tác giả: Văn Dũng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP