Trong nước

Xem xét đơn xin cứu xét của chủ nhân biệt phủ trái phép trên núi Hải Vân

UBND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) vừa có thông tin về việc xử lý đơn xin cứu xét của ông Ngô Văn Quang về khu biệt phủ xây trái phép trên núi Hải Vân.

Theo UBND quận Liên Chiểu, ngày 14/4/2017, ông Quang có đơn xin cứu xét liên quan đến khu biệt phủ trên núi Hải Vân.

Cụ thể, thứ nhất, ông Quang kiến nghị xin tạm lưu lại 2 căn nhà kho cấp 4 chưa tháo dỡ để làm nơi bảo quản tài sản và thờ cúng ông bà, sau đó gia đình sẽ tháo dỡ theo đúng quy định.

Thứ hai, do điều kiện làm ăn ngày càng khó khăn, ông không đủ kinh phí để mua một khu đất phù hợp dựng lại khu du lịch tâm linh như đã bị tháo dỡ. Hiện những tài sản, vật dụng bằng gỗ có giá trị hàng tỷ đồng đang bị xuống cấp nghiêm trọng, phần bị mối ăn, phần không được bảo quản tốt nên đã bị nứt. Gia đình ông Quang có nguyện vọng được thuê hoặc sang nhượng một lô đất phù hợp để dựng lại khu du lịch tâm linh phục vụ cùng xu hướng phát triển của thành phố.

Cổng biệt phủ của đại gia vàng đã được tháo dỡ, thay tạm bằng cổng sắt

Đối với nội dung kiến nghị thứ nhất, theo UBND quận Liên Chiểu, 2 căn nhà cấp 4 này là những ngôi nhà cũ ông Quang mua lại của các hộ dân, sau đó sửa chữa lại dùng để sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Qua thực tế giám sát cho thấy, hiện 2 căn nhà này đang sử dụng để chứa và bảo quản những tài sản dễ vỡ, có giá trị đã tháo dỡ và tránh thời tiết mưa gió. Do đó, ông Quang xin lưu lại thêm một thời gian và nữa cam kết chấp hành tháo dỡ di dời đúng quy định khi có địa điểm mới.

“Vấn đề này, UBND quận đã có báo cáo ngày 29/5/2017 về việc trả lời ý kiến cử tri và báo cáo Đoàn đại biểu quốc hội TP Đà Nẵng”, văn bản của UBND quận Liên Chiểu nêu.

Đối với nội dung kiến nghị thứ hai, UBND quận Liên Chiểu – cho hay, ngày 17/6, sau khi lấy ý kiến đại diện của các sở, ngành và ý kiến nguyện vọng của gia đình ông Quang, UBND quận đã giao Phòng Tài nguyên – Môi trường quận hướng dẫn ông Quang lập thủ tục theo quy định của pháp luật để các cơ quan chức năng của thành phố xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Cũng theo UBND quận Liên Chiểu, qua quá trình xử lý, ông Ngô Văn Quang đã tự nguyện chấp hành tháo dỡ công trình vi phạm và huy động lực lượng, đội ngũ thợ có tay nghề từ các tỉnh để tiến hành tháo dỡ các công trình quy mô lớn, có giá trị kinh tế, đặc biệt là các nhà rường, nhà lục giác, có kiến trúc cổ, toàn bộ các hạng mục được tháo dỡ đều có cấu trúc tinh xảo.

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP