Tin Hà Tĩnh

Xem xét đặc cách tốt nghiệp cho nữ sinh xin bỏ thi về chịu tang bố

Đang thi THPT quốc gia, nữ sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh phải bỏ thi giữa chừng để về chịu tang bố. Ngành chức năng đang làm thủ tục xét đặc cách tốt nghiệp cho nữ sinh.

Ngày 27/6, ông Phạm Đại Dũng, Chủ tịch UBND xã Hương Lâm, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết xã đang phối hợp các ngành chức năng để xin đặc cách tốt nghiệp cho nữ sinh Nguyễn Diệu Linh, học sinh lớp 12A, Trường THPT Phúc Trạch.

Linh được xem xét đặc cách vì phải bỏ dở giữa chừng kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia để về nhà chịu tang bố.

Nữ sinh bỏ thi giữa chừng về chịu tang bố. Ảnh: T.L.

Theo ông Dũng, sáng 24/6, Linh được bố là ông Nguyễn Ngọc Bang (47 tuổi) chở đến điểm thi tại Trường THPT Phúc Trạch, cách nhà khoảng 20 km để tìm chỗ ở trong 3 ngày dự thi THPT quốc gia.

Sau khi tìm được chỗ ở cho con gái, ông Bang về nhà rồi đi thả lưới bắt cá. Đến sáng hôm sau, người thân không thấy ông Bang về nhà nên đi tìm ở bờ suối cạnh nhà thì phát hiện ông đã tử vong.

Vì muốn nữ sinh an tâm thi cử nên gia đình đã không cho nữ sinh này biết. Đến chiều 25/6, sau khi hoàn thành bài thi môn Toán, Linh nhận tin bố qua đời nên xin bỏ thi các môn tiếp theo để về chịu tang bố.

“Ông Bang có tiền sử bị bệnh tim, khi đánh bắt cá trong rừng thì bệnh tái phát dẫn đến tử vong. Gia đình nạn nhân thuộc diện khó khăn trong xã”, ông Dũng nói.

Ông Hồ Đức Cương, Hiệu trưởng Trường THPT Phúc Trạch, đánh giá Linh là nữ sinh chăm ngoan, kết quả học tập loại khá.

“Xét về các điều kiện trong Quy chế thi THPT quốc gia thì em Linh là trường hợp đặc biệt và đủ điều kiện để được xét đặc cách tốt nghiệp”, ông Cương thông tin.

Xã Hương Lâm (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh, vòng đỏ). Ảnh: Google Maps.



Tác giả: Phạm Trường

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP