Hà Tĩnh ngày nay

Xem truyền hình trực tiếp Wold Cup, mơ ước của dân nghèo Hà Tĩnh

Trong chuyến đi công tác về xã Kỳ Hà, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) một trong những xã nghèo nhất của huyện Kỳ Anh, vì chuyến đi kéo dài mấy ngày nên chúng tôi có dịp ở lại qua đêm với người dân, mặc dù đang trong mùa Wold Cup nhưng ở đây đêm đến nhà nhà lại tắt điện đi ngủ mà không biết Wold Cup diễn ra thế nào. Ban đầu chúng tôi cứ nghĩ chắc là người dân ở đây không hâm mộ gì đến môn thể thao vua, sau đó tìm hiểu mới biết dân ở đây hất đam mê bóng đá, vì không có tiền để mua dịch vụ truyền hình nên không thể xem được.

Trước thông báo của VTV về việc sẽ phát truyền hình trực tiếp Wold Cup 2014 trên VTV3 và VTV6 nhiều người dân phấn khởi vì sẽ được xem Wold Cup miễn phí, tuy nhiên sự phấn khởi đó đã trở thành nỗi thất vọng cho những người dân nghèo ở huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh)

Cứ đến giờ có bóng đá trên màn hình ti vi lại không có hình ảnh gì

Kỳ Anh là một huyện xa với trung tâm của tỉnh Hà Tĩnh, địa hình chủ yếu là đồi núi vì vậy hầu hết người dân ở đây đều sử dụng hệ thống chảo thu từ vệ tinh để xem truyền hình, mặc dù Wold Cup 2014 được phát trên VTV3 và VTV6, tuy nhiên phải sử dụng dịch vụ trả tiền thì các kênh sóng này mới phát trực tiếp, còn với những thiết bị này thì đến giờ phát sóng trực tiếp bóng đá lại bị cắt.

Anh Nguyên Ngọc Sơn nói: Hiện nay trên địa bàn có rất nhiều dịch vụ truyền hình trả tiền và giá cả các loại dịch vụ này cũng khác nhau, để xem được Wold Cup thì người dân ít nhất phải bỏ ra khoảng 720000 đồng cho một năm dịch vụ, chưa kể tiền thiết bị kèm theo khoảng chừng ấy nữa.

 Ông Nguyễn Xuân Quang: “Dân nghèo không mần răng mà coi được bóng đá chú ơi” 

Còn ông Nguyễn Xuân Quang ở thôn Nam Hà xã Kỳ Hà chia sẻ: “Tui mê coi bóng đá lắm nhưng Wold Cup năm ni có coi được mô, cứ đến giờ có bóng đá là nỏ chổ chi trên ti vi nữa cả, mọi năm đài huyện Kỳ Anh còn tiếp sóng cho mà coi chứ năm ni đài đó cũng nỏ phát nữa nên không mần răng coi được, với những dân nghèo như tui cơm chẳng có đủ mà ăn thì tiền mô mà mua truyền hình trả tiền hả chú”.

Không biết đến bao giờ thì dân nghèo Kỳ Hà mới xem được ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh – một sự kiện văn hóa lớn của thế giới?

Đình Chuân – Hữu Thung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP