AFF Cup 2016

Xem trực tiếp Việt Nam – Malaysia lúc 19 giờ tối nay

Mạc Hồng Quân uy hiếp khung thành thủ môn Khairul (ảnh Tùng Lê-Zing)

DT Viet Nam
Chỉ cần hòa là ĐT Việt Nam sẽ giành quyền vào chung kết AFF Cup 2014. Tuy nhiên người hâm mộ đang chờ đợi một chiến thằng giòn giã của thầy trò HLV Miura trước Malaysia. Vậy kịch bản nào sẽ đến: một trận đấu an toàn hay một trận đấu tưng bừng?

Hôm qua, Thái Lan đã có một trận đấu cực hay đè bẹp Philippines 3-0. Đội bóng của HLV Kiatisak đã chứng minh được đẳng cấp rất rõ, khác biệt với phần còn lại so với những đối thủ trong khu vực, trong đó có ĐTVN.
Một đội bóng đẳng cấp là đội bóng họ có thể thua nhưng khi đã thắng là thắng rất thuyết phục chứ không phải thắng kiểu chập chờ chờ may mắn. Điều mà người hâm mộ chờ đợi ở ĐTVN trước Malaysia tối nay chính là một tư thế giống như người Thái đã làm. Tuy nhiên, nếu đội bóng của HLV Miura chưa đạt đến tầm đó thì cũng chẳng vấn đề gì.
Trong bóng đá có thuật ngữ gọi là “ngưỡng phong độ” là khi một đội bóng thăng hoa quá mức ở một trận đấu thì thường khó đạt độ hưng phấn cao hơn ở những trận tiếp theo. Do vậy các HLV thường phải tính toán rất kỹ để vừa đảm bảo được chiến thắng song giữ được điểm rơi cuối cùng ở trận chung kết.
ĐTVN đang nắm lợi thế nhưng chưa có gì chắc chắn đi tiếp. Malaysia hoàn toàn có thể lật ngược thế cờ vì diễn biến trong trận đấu nói như HLV Miura là rất khó lường hết. Chẳng hạn, chỉ cần một cầu thủ ĐTVN  nhận thẻ đỏ là tình hình sẽ chuyển biến khác ngay, vì vậy đề phòng và chơi chắc chắn là giải pháp được nhiều người nghĩ đến.
Còn HLV Miura thì sao?
Trong quan điểm huấn luyện, ông Miura luôn đề cao triết lý: “Tấn công là cách tốt nhất để phòng thủ”. Sau trận thắng Philippines 3-1 tại vòng bảng, ông Miura trả lời: “Khi ĐTVN dẫn 1 bàn, tôi muốn có bàn thứ 2, thứ 3. Và khi có bàn thứ 3 tôi muốn có bàn thứ 4. Tôi không muốn khi ĐTVN ghi 1 bàn rồi chơi chậm lại vì điều đó rất nguy hiểm nếu chẳng may đối thủ gỡ hòa”. Từ quan điểm này của HLV Miura nên khả năng rất lớn là ĐTVN sẽ tấn công phủ đầu Malaysia trong 45 phút đầu tiên rồi tùy theo tình hình sẽ tính đến phương án tiếp theo ở hiệp 2.
Malaysia không còn gì để mấy, dĩ nhiên, đội bóng của HLV Dollah Salleh sẽ tấn công từ đầu. Kịch bản rất hấp dẫn và phụ thuộc lớn vào khả năng dứt điểm của cầu thủ. Malaysia ghi bàn trước, họ hưng phấn tràn lên và không ai đoán được điều gì sẽ đến tiếp theo. Ngược lại, chỉ cần ĐTVN ghi 1 bàn thắng trước, trận đấu coi như định đoạt.
Do vậy, chúng tôi cũng tin rằng, với lợi thế sân nhà và quan điểm của HLV Miura thì ĐTVN tối nay sẽ chơi tấn công ngay từ đầu để giành lợi thế và để kết liễu sớm đối thủ. Với 1 bàn thắng ghi trước, ĐTVN chờ Malaysia trào lên để chơi đòn hồi mã thương vào một kết thúc với tỷ số đậm là điều đã thấy ngay trước mắt.
Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam
Thủ môn Nguyên Mạnh; hậu vệ Quế Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Văn Biển; Thành Lương, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Huy Toàn; tiền đạo Công Vinh, Văn Quyết.
Dự đoán: ĐTVN thắng 2-0

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP