Du lịch

Xem cầu Trường Tiền 123 năm tuổi lung linh đổi màu trong đêm

Cầu Trường Tiền bắc qua sông Hương – biểu tượng du lịch của cố đô Huế vừa được thay hệ thống đèn hiệu ứng màu theo công nghệ Italy với tổng kinh phí 10 tỷ đồng.

Được biết, dự án nâng cấp hệ thống chiếu sáng cầu Trường Tiền vào ban đêm đã được phê duyệt vào đầu tháng 7/2018 và đến nay đã được đưa vào sử dụng.

Video:

Xem cầu Trường Tiền 123 năm tuổi lung linh đổi màu trong đêm

Cầu Trường Tiền được xây dựng vào năm 1896, dưới thời vua Thành Thái, dài 400 mét, rộng 6 mét, có sáu nhịp, kết hợp với nhau theo hình vành lược. Đây là cây cầu mang biểu tượng của xứ Huế, bắc qua dòng sông Hương tồn tại hơn 100 năm. Cũng như cầu Long Biên bắc qua sông Hồng ở Hà Nội, cầu Trường Tiền là cây cầu đầu tiên bắc qua sông Hương ở Huế, ngay sát kinh thành. Đây cũng là một trong những cây cầu đầu tiên được xây dựng ở Đông Dương vào cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX theo kỹ thuật và vật liệu mới của phương Tây với kết cấu thép.

Theo đó, hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật này bao gồm 210 bộ đèn LED đổi màu chiếu sáng toàn bộ cầu (bao gồm trụ cầu) được nhập khẩu từ hãng Studio Due (Italia). Hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật cầu Trường Tiền được thay mới hoàn toàn, với công nghệ hiện đại chính thức đưa vào hoạt động, giúp cây cầu được xem là biểu tượng lịch sử của Huế trở nên quyến rũ hơn trong mắt người dân và du khách gần xa.

Trước đó, từ Festival Huế năm 2002, cầu Trường Tiền được lắp đặt một hệ thống chiếu sáng đổi màu, điều khiển bằng phần mềm lập trình. Khi chiều buông cũng là cây cầu bắt đầu rực rỡ, huyền ảo trong ánh đèn màu, trở thành biểu tượng đẹp lãng mạn của đất cố đô, là một nét thơ xứ Huế. Sau 17 năm hoạt động, hệ thống chiếu sáng trên đã xuống cấp trầm trọng.

Trong ngày 21/4 hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật này được vận hành chính thức, phục vụ cho Festival Nghề truyền thống Huế 2019 sắp tới (26/4-2/5) với thời gian mở đèn từ 19h cho đến 23h mỗi tối. Cầu Trường Tiền sẽ trở thành cầu đi bộ về đêm, nhằm kết nối các tuyến phố đi bộ từ bờ nam sang bờ bắc sông Hương.

Hệ thống chiếu sáng hơn 10 tỉ được lắp đặt trên cây cầu lịch sử xứ Huế

Đây là hệ thống đèn tự đổi màu

Đứng ở cầu có thể ngắm quang cảnh thành phố

Hệ thống đèn 7 màu sắc cầu vồng chính và có thể phối thêm rất nhiều màu khác tùy chỉnh

Công nghệ Italia hiện đại

Cầu Trường Tiền 123 năm tuổi lung linh về đêm với hệ thống chiếu sáng rực rỡ

Tác giả: Thanh Cường – Đại Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP