Xe Máy

Xe tay ga Yamaha QBIX kiểu dáng lạ mắt tại Việt Nam

Mẫu xe tay ga của Yamaha trang bị động cơ Blue Core 125cc, kiểu dáng lạ mắt, được trưng bày tại triển lãm môtô, xe máy Việt Nam 2017 đang diễn ra ở TP.HCM.

Ra mắt tại triển lãm xe Bangkok cách đây khoảng một tháng, mẫu scooter kiểu dáng độc đáo của Yamaha đang được trưng bày tại TP.HCM. Theo giới truyền thông Thái Lan, đây là dòng xe nhắm đến đối thủ trực tiếp là Honda Zoomer-X.

QBIX có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 1.860 x 740 x 1.066 (mm). Chiều cao yên 775 mm. Trục cơ sở xe ở mức 1.280 mm. Mẫu xe tay ga nhỏ nhắn này có trọng lượng 108 kg.

QBIX được trang bị những công nghệ khá mới như Blue Core, dừng tạm thời và có phiên bản ABS. Cốp chứa đồ nhỏ phía trước trang bị tính năng sạc điện cho các thiết bị cầm tay.

Mẫu xe tay ga của Yamaha được trang bị động cơ 4 thì, 125 cc, công nghệ Blue Core, làm mát bằng gió, công suất 9,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,6 Nm tại 5.500 vòng/phút. Xe sử dụng dây đai truyền động.

Thiết kế đầu xe dạng thanh dài hình chữ nhật khá độc đáo. Cụm đèn pha sử dụng bóng LED nhỏ nhắn, đèn định vị LED dạng thanh dài đặt hai bên. Tuy nhiên, đèn xi-nhan vẫn dùng bóng halogen truyền thống.

Cụm đồng hồ hiển thị của xe dạng điện tử hoàn toàn. Tính năng Stop & Start giúp chiếc xe ngắt động cơ tạm thời khi dừng khoảng 5 giây. Người điều khiển chỉ cần vặn tay ga để đi tiếp mà không cần đề khởi động lại.

Theo chia sẻ của Yamaha Thái Lan, QBIX là chiếc xe "thông minh nhất" từ trước đến nay. Bắt kịp xu thế hiện nay, chiếc scooter của Yamaha cũng được trang bị cổng sạc điện ở cốp đồ phía trước.

Trong khi đó, cốp chứa đồ dưới yên xe có dung tích 22,5 lít, để vừa 2 mũ bảo hiểm và nhiều vật dụng cá nhân khác.

Thiết kế cụm đèn hậu cũng có dạng hình khối độc đáo, sử dụng bóng LED hoàn toàn.

Vị trí đổ xăng đặt bên dưới sàn để chân, bình xăng xe có dung tích 4,2 lít.

Cả hai bánh xe đều dùng bộ lốp đường kính 12 inch. Phanh đĩa phía trước là trang bị tiêu chuẩn và có tùy chọn phiên bản ABS. Tại Thái Lan, mẫu xe tay ga này có giá từ 1.531 USD cho đến 1.704 USD.

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP