Xe

Xe tay ga tăng trưởng đều đặn năm 2017

Trái với tình hình nhiều biến động ở thị trường xe hơi, xe máy tay ga vẫn đón nhận sự tăng trưởng đều đặn, ổn định suốt năm 2017 do sức mua không hề giảm.

Cụ thể, số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) cho thấy, năm 2017 xe ga đạt mức tăng trưởng 4,8% so với năm 2016, tổng doanh số bán ra của các nhà sản xuất trong hiệp hội đạt mức 3,2 triệu xe.

Dễ lái, sử dụng được vào nhiều mục đích khiến dòng xe ga tiếp tục được ưa chuộng, nhất là tại khu vực thành thị. Ảnh Mai Trang

Tính riêng trong quý cuối cùng, lượng xe bán ra đạt gần 900.000 chiếc, số liệu chưa bao gồm xuất khẩu.

Tăng trưởng ấn tượng với hơn 177.000 xe, nhà sản xuất Yamaha đạt con số 15%, tiếp tục chiếm giữ 11,3% thị phần dòng xe tay ga toàn quốc.

Lý giải sự tăng trưởng của dòng xe tay ga vẫn giữ ở mức ổn định, theo nhiều chuyên gia tính tiện lợi vẫn được quan tâm hàng đầu, nhất là ở khu vực thành thị. Di chuyển tiện lợi, sử dụng được vào nhiều mục đích khác nhau, địa hình ổn định đã khiến dòng xe ga tiếp tục được ưa chuộng tại khu vực thành thị. Bên cạnh đó, khả năng tiêu dùng khu vực này luôn cao hơn so với các khu vực khác nên sức mua cũng nổi bật hơn hẳn.

Các hãng xe cũng liên tục đổi mới mẫu mã để khuấy động thị trường, mới đây Honda tung ra 2 phiên bản PCX nhằm khởi động thị trường 2018. Trong khi đó, Yamaha cũng không kém cạnh khi tung ra 2 sản phẩm là NVX và Janus, được đánh giá là đột phá so với các mẫu trước.

Honda chưa công bố doanh số, còn với NVX, xe tay ga thể thao của Yamaha đạt 41.000 chiếc, doanh số được đánh giá khả quan trong tình hình cạnh tranh gay gắt khi nhiều mẫu xe liên tiếp ra đời. Thiết kế thể thao, góc cạnh, trang bị công nghệ hiện đại khiến NVX có phần nhỉnh hơn về khả năng tiêu thụ. Dòng xe thời trang Janus với hệ thống đèn LED và chìa khóa thông minh tương đối ấn tượng.

Trong mảng xe tay côn, phân khúc này cũng sôi động khi nhiều hãng xe nhảy vào cuộc đua bán hàng, báo cáo cho thấy ở phân khúc này, Exciter vẫn dẫn đầu thị trường trong năm 2017.

Tác giả: TRỌNG DUY

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: xe tay ga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP