Thế giới

Xe tăng, tên lửa Nga rầm rập đổ về Moscow chuẩn bị duyệt binh

Các đoàn xe quân sự mang theo khí tài quân sự của Nga đã đổ về một điểm tập kết tạm thời ở thủ đô Moscow để chuẩn bị cho lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến Thắng vào 9/5 tới, hãng tin TASS cho biết.

Đoàn xe quân sự của Nga (Ảnh: TASS)

TASS dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 21/4 cho biết: "Đoàn xe tham gia duyệt binh Ngày Chiến Thắng tại Quảng trường Đỏ vào ngày 9/5 đã được được triển khai từ một cơ sở huấn luyện tại vùng Alabino đến một điểm tập kết tạm ở Moscow".

Thông cáo cho biết, đoàn xe gồm hơn 100 xe quân sự, trong đó có xe bộ binh Tigr, xe tác chiến bộ binh bọc thép BTR-82A, các xe bọc thép MRAP. Đoàn xe còn có các xe tăng T-34-85 và T-72BZ, xe tác chiến bộ binh BMP-3, BMD-4M và BMD-MDM.

Các hệ thống vũ khí như tên lửa đạn đạo tầm ngắn Iskander-M, tên lửa đạn đạo liên lục địa YARS, hệ thống phòng không S-400 và Pantsir-S, hệ thống tên lửa đất đối không Buk-M2 và Tor-M2, pháo tự hành Msta-S và Koalitsiya cũng được vận chuyển đến điểm tập kết.

Cũng theo thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga, hơn 55.000 binh sĩ và 1.200 khí tài sẽ tham gia vào lễ duyệt binh trên khắp nước Nga dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Chiến Thắng. Ngoài Moscow, lễ duyệt binh cũng sẽ diễn ra ở 28 thành phố lớn của Nga.

“Lần đầu tiên, các máy bay chiến đấu Su-57 cũng như Su-30S và MiG-29SMT sẽ bay lượn trên bầu trời thủ đô", Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tiết lộ.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP