Giải trí

Xe tặng ông Đoàn Ngọc Hải "đội giá" lên hơn 3 tỷ, Việt Hương tính sao?

Một chiếc xe cứu thương hiện đại theo đúng mong muốn của ông Đoàn Ngọc Hải có giá hơn 3 tỷ đồng, nhiều hơn con số Việt Hương tặng ban đầu.

Việt Hương vẫn nỗ lực để mua tặng ông Đoàn Ngọc Hải xe dù mức giá đội lên cao

Trong đợt ghi hình “Cơ hội đổi đời” vừa qua tại TP. Đà Lạt, nghệ sĩ Việt Hương đã có dịp gặp gỡ ông Đoàn Ngọc Hải. Sau khi tình cờ “quá giang” xe của ông Đoàn Ngọc Hải để đi tới điểm quay hình, nữ nghệ sĩ đã biết được những công việc thiện nguyện mà ông Hải đang thực hiện nhờ chiếc xe này.

Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải đã bán chiếc xe hơi riêng của gia đình có giá trị hơn 7 tỷ đồng cùng một số đồ đạc khác để bắt đầu hành trình làm từ thiện.

“Tôi từng nhập viện năm 25 tuổi, tưởng chết rồi. Cũng từng đưa con vào viện, đưa bố đi điều trị ung thư, chứng kiến nhiều mảnh đời bất hạnh trong bệnh viện, họ chỉ dám tiêu những đồng tiền lẻ... Vì vậy, tôi quyết định sẽ tặng mỗi bệnh nhân đi trên xe của tôi 1 triệu đồng và tôi sẽ làm vậy suốt cuộc đời”, ông Hải chia sẻ.

7 tháng qua, ông Hải đã chở hàng chục tấn sữa, mắm, cá hộp đến với bà con vùng cao, đưa nhiều bệnh nhân về quê, tự tay dọn dẹp vệ sinh trên xe. Một điều ông Hải vẫn trăn trở là thời điểm ông mua xe chưa có được loại tốt nhất với những trang thiết bị hiện đại như ông mong muốn nên đành mua chiếc xe này với trị giá 700 triệu. Chiếc xe mỗi lần chở đồ nặng lại vận hành khó khăn, khó lên dốc.

Trước câu chuyện này, nghệ sĩ Việt Hương bày tỏ mong muốn được tặng một chiếc xe cứu thương mới tốt hơn cho ông Hải với trị giá khoảng 1,7 tỷ đồng bằng quỹ riêng của vợ chồng cô.

Đồng thời, Việt Hương cũng muốn san sẻ cùng ông Hải những khoản từ thiện như tiền tặng bệnh nhân nghèo nhưng ông Hải từ chối. Với ông, việc Việt Hương ủng hộ chiếc xe cứu thương trị giá hàng tỷ đồng là điều quá sức tưởng tượng.

“Hương ủng hộ tôi chiếc xe là quá lớn rồi. Gia đình tôi kinh doanh, các doanh nghiệp và nhiều người vẫn đang ủng hộ nên tôi có thể trang trải chi phí được. Hiện tại, tôi chưa muốn đổi vì xe còn tốt, khi nào cần liên hệ Việt Hương. Chiếc xe này giờ như người bạn đời của mình rồi”, ông Hải đáp lời.

Theo dự tính ban đầu, chiếc xe cứu thương nhập khẩu từ Mỹ về sẽ có giá 1,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo báo giá mà ông Hải nhận được thì chiếc xe tốt nhất, đáp ứng đủ các nhu cầu của ông kèm với các trang thiết bị y tế đã đội giá lên đến hơn 3 tỷ đồng.

Trong livestream của mình, Việt Hương cho biết ông Đoàn Ngọc Hải muốn chiếc xe lái đường trường và là xe số tự động. Có hãng xe báo giá là 2,550 tỷ đồng, nếu kèm theo đầy đủ các thiết bị y tế để cứu trợ trên xe thì cần thêm 750 triệu nữa là 3,3 tỷ đồng. Số tiền này quá lớn với cô.

Tuy nhiên, sau khi bàn bạc, Việt Hương cùng ông Hải quyết định không mua đủ thiết bị y tế mà mua xe với giá 2,550 tỷ đồng. Dù vậy, mức giá này vẫn cao hơn 850 triệu đồng so với giá 1,7 tỷ đồng cô dự định ban đầu.

"Tôi nói với anh Hải là những tiêu chí anh đặt ra đều đúng nhưng giá xe hơi cao. Với giá 2,550 tỷ đồng, tôi phải bỏ thêm 850 triệu nữa. Tôi đã gọi hãng xe, chủ hãng xe có nói nếu mua sẽ tặng lại cho tôi và anh Hải 100 triệu đồng, nghĩa là xe sẽ còn giá 2,450 tỷ đồng. Như vậy, tôi vẫn phải kiếm thêm 750 triệu nữa", nữ nghệ sĩ tâm sự.

Tuy vậy, Việt Hương sẽ không kêu gọi quyên góp mà cùng chồng tìm cách kiếm thêm tiền để có thể hỗ trợ hết sức cho ông Hải. Cô mong muốn được tặng ông Hải một chiếc xe thực sự an toàn.

"Chúng tôi sẽ mua cho anh Hải nhưng cho tôi xin được suy nghĩ là kiếm thêm 850 triệu nữa ở đâu. Vợ chồng tôi mỗi năm 4 lần làm thiện nguyện và năm nay, mua chiếc xe này đã tốn rất nhiều tiền nên chúng tôi đang suy nghĩ làm gì để kiếm thêm được số tiền lớn đó", cô thổ lộ.

Việt Hương khẳng định, cô không phải người giàu có như thông tin đăng tải. Nhưng vì cô không có điều kiện trực tiếp đưa đón bệnh nhân như ông Hải nên quyết định giúp ông Hải có chiếc xe mới hơn. Cô chỉ nghĩ, thay vì bản thân sử dụng một chiếc xe thương hiệu xịn, nhiều tiền thì sẽ mua chiếc xe bình dân hơn.

Nữ nghệ sĩ mong sức khỏe của ông Hải sẽ luôn vững vàng để có thể chở được nhiều sữa, nhu yếu phẩm, giúp đỡ nhiều bệnh nhân hơn, để nhiều người được ở bên gia đình trong những phút cuối đời.

Tác giả: Hiểu Đồng

Nguồn tin: Báo Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP