Tin Hà Tĩnh

Xe quá khổ, quá tải tung hoành… dân kêu trời!

Thời quan qua, tình trạng xe quá khổ, quá tải hoạt động rầm rộ làm nhiều tuyến đường ở Thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) bị xuống cấp nghiêm trọng, gây mất an toàn giao thông và ô nhiêm môi trường. Điều đáng nói, mặc dù có sự tồn tại của lực lượng chức năng nhưng các phương tiện quá khổ, quá tải này vẫn ngang nhiên tung hoành khiến cho người dân bức xúc.

Theo phản ánh của người dân sống dọc hai bên tuyến đường tránh quốc lộ 1A, đường Nguyễn Đổng Chi (QL1B), đường Nguyễn Tất Thành… thị xã Hồng Lĩnh thì mỗi ngày có tới hàng trăm luợt xe tải chở đất, cát, vật liệu xây dựng hoạt động rầm rộ suốt ngày đêm trên những tuyến đường này.

Xe chở đất có dấu hiệu quá khổ, quá tải tung hoành nhưng không có lực lượng chức năng nào kiểm tra, xử lý

Xe chở đất có dấu hiệu quá khổ, quá tải tung hoành nhưng không có lực lượng chức năng nào kiểm tra, xử lý

Theo đó, hầu hết các xe trọng tải lớn này đều chở đất, cát vượt quá thùng xe, cá biệt nhiều trường hợp còn có dấu hiệu cơi nới thành thùng để có thể chở được khối lượng nhiều hơn. Đáng nói, những chiếc xe tải này còn che chắn sơ sài làm đất đá rơi vãi gây bụi bẩn, ô nhiễm ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên và cuộc sống của nhiều hộ dân ở hai bên đường.

Bên cạnh đó, người dân cũng rất quan ngại về hoạt động thường xuyên của tập đoàn xe tải này sẽ ảnh hưởng đến hạ tầng giao thông của địa phương. Nguy hiểm hơn, những “hung thần xa lộ” này còn phóng nhanh, vượt ẩu gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông khác.

Xe trọng tải lớn cơi nới thành thùng ngang nhiên hoạt động trong nội thị TX Hồng Lĩnh

Xe trọng tải lớn cơi nới thành thùng ngang nhiên hoạt động trong nội thị TX Hồng Lĩnh

Theo ghi nhận của pv, những chiếc xe trọng tải lớn có dấu hiệu quá tải, cơi nới thành thùng hoạt động rầm rộ trên địa bàn TX Hồng Lĩnh thời gian qua đều có logo riêng gián ở phần đầu xe. Cụ thể, như logo Tân Mai Linh, CSMT…

Sự việc xe tải chở đất, cát có dấu hiệu quá khổ, quá tải hoạt động rầm rộ diễn ra trong một thời gian dài nhưng không hề bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lí khiến cho người dân bức xúc. “Hơn một tháng nay, người dân chúng tôi phải chịu cảnh sống chung với bụi bẩn. Xe tải chạy ầm ầm cả ngày lẫn đêm, bóp còi inh ỏi khiến cuộc sống của gia đình gần như bị đảo lộn, mỗi khi có việc ra đường luôn trong tình trạng thấp thỏm…”. Một người dân sống trên đường Nguyễn Đổng Chi – Thị xã Hồng Lĩnh cho biết.

Những “hung thần xa lộ” này là nỗi ám ảnh của người dân sinh sống hai bên đường...

Những “hung thần xa lộ” này là nỗi ám ảnh của người dân sinh sống hai bên đường...

Trao đổi với PV về vấn đề này, Thượng tá Trần Xuân Sinh – Phó trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt Hà Tĩnh cho biết: “Thời gian qua, chúng tôi đã nhiều lần ra quân xử lý, nhưng mỗi khi lực lượng rút về là tình trạng xe quá khổ, quá tải lại tái diễn…”.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Văn Mai – Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Tĩnh lại cho hay: “Do lực lượng mỏng nên chúng tôi không thể đi kiểm tra được tất cả các tuyến đường trên địa bàn tỉnh. Vừa qua, chúng tôi cũng đã gửi văn bản về việc tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tải trọng, cơi nới thành thùng xe cho các địa phương để họ cùng đồng hành…”.

Xe quá khổ, quá tải hoạt động rầm rộ khiến cho một số tuyến đường bị xuống cấp nghiêm trọng

Xe quá khổ, quá tải hoạt động rầm rộ khiến cho một số tuyến đường bị xuống cấp nghiêm trọng

Được biết, sau khi nhận lệnh từ Sở GTVT Hà Tĩnh, ngày 11/12/2018 UBND Thị xã Hồng Lĩnh đã ra văn bản số 103/KH-UBND về việc Xử lý phương tiện ô tô chở quá khổ, quá tải trên địa bàn. Thế nhưng, khi giấy chưa ráo mực thì tình trạng xe quá khổ, quá tải vẫn ngang nhiên tung hoành trên mọi nẻo đường ở thị xã Hồng Lĩnh khiến cho người dân thêm phần bức xúc.

Trước sự việc này, PV đã liên hệ làm việc với Thiếu tá Trần Hữu Hương - Đội trưởng Đội CSGT - TT thị xã Hồng lĩnh. Tuy nhiên, Đ/c Hương cho biết “Hiện tôi đang bận họp, có gì sẽ liên lạc lại sau…”.

Dư luận đang đặt ra câu hỏi, liệu có thế lực nào đứng đằng sau “chống lưng” mà xe quá khổ, quá tải lại có thể ngang nhiên tung hoành thách thức pháp luật đến như vậy? Câu hỏi này chúng tôi xin gửi đến các cơ quan chức năng thị xã Hồng Lĩnh nói riêng và tỉnh Hà Tĩnh nói chung.

Tác giả: Trần Quốc

Nguồn tin: Thời báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP