Xe

Xe môtô Yamaha R3 "nhái" siêu rẻ, chỉ 16 triệu đồng

Mẫu xe máy điện Dongma Aliens 3000 được sản xuất và bán ra tại Trung Quốc có thiết kế giống y hệt với mẫu Yamaha R3, nhưng được trang bị động cơ điện và hệ thống chiếu sáng LED.

Mẫu xe môtô thế thao cỡ nhỏ Yamaha R3 không còn xa lạ đối với nhiều người dùng Việt, cũng như nhiều thị trường khác trên thế giới. Cũng vì vậy mà chiếc xe Yamaha R3 nhái nhanh chóng được cho ra đời tại thị trường Trung Quốc, nhưng chỉ khác là nó bị "copy" cho xe máy điện.

Mới đây, trên trang bán hàng online nổi tiếng tại Trung Quốc là Alibaba đã xuất hiện sản phẩm môtô điện có tên Dongma Aliens 3000 với giá bán rất rẻ, chỉ từ 680 - 780 USD (tương đương khoảng 16 - 18 triệu đồng).

Hàng loạt các chi tiết như khung xe, dàn áo, đầu đèn, đuôi xe, đèn hậu và bình xăng của chiếc xe máy điện này có thiết kế giống hệt Yamaha R3. Đèn pha của xe vẫn là đèn pha đôi, nhưng bên trong trang bị bóng LED dạng projector, chạy theo viền mặt đèn là dải đề-mi LED ấn tượng.

Đồng hồ của xe có hình dạng và thiết kế giống hệt Yamaha R3 với đồng hồ analog hiển thị vòng tua máy và màn hình LCD hiển thị vận tốc, cấp số, thời gian, hành trình, lượng xăng và nhiệt độ máy. Bình xăng giả được thiết kế dạng khí động học cho môtô thể thao cũng được áp dụng.

Dù có ngoại hình và nhiều chi tiết nhỏ nhái ngoại hình Yamaha R3 nhưng xe máy Dongma Aliens 3000 cũng sở hữu cho riêng mình một số trang bị đặc biệt. Đầu tiên, Aliens 300 không sử dụng động cơ đốt trong mà được trang bị mô tơ điện với tùy chọn công suất từ 2kW - 5kW, giúp xe có khả năng đạt vận tốc tối đa từ 80 - 120 km/h.

Cung cấp năng lượng cho môtơ điện của chiếc xe này là khối pin Lithium dung lượng cao, cho phép xe hoạt động trong 110 km trở lại. Sức mạnh của xe được truyền đến bánh sau qua hệ thống dây curoa, không sử dụng nhông xích đĩa nhưng mẫu Yamaha R3.

Bên cạnh đó, xe sử dụng bộ vành đúc 16 inch thay cho vành 17 inch tiêu chuẩn trên các mẫu xe mô tô tiêu chuẩn. Đáng chú ý hơn, bánh trước của xe được trang bị phanh đĩa đôi, tương tự như các mẫu mô tô từ tầm trung đến cao cấp, phanh sau của xe vẫn là phanh đĩa đơn. Với tất cả trang bị trên, Dongma Aliens 3000 có trọng lượng khoảng 120 kg.

Tác giả: Nguyễn Chung

Nguồn tin: Báo Kiến thức

  Từ khóa: xe môtô , Yamaha R3

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP