Xã hội

Xe máy chở 3 người bị tàu hỏa tông trúng, cháu bé 3 tuổi rơi xuống gầm thoát chết thần kỳ

Xe máy bị tàu hỏa tông trúng khi cố tình vượt đường ray, hai người phụ nữ văng khỏi đường ray, còn cháu bé 3 tuổi rơi xuống gầm tàu nhưng may mắn bình an vô sự.

Chiều 27/10, trả lời VTC News, ông Nguyễn Minh Cường, Trưởng Công an xã Hà Thượng (Đại Từ, Thái Nguyên) cho biết, vụ tai nạn đường sắt xảy ra tại địa phương vào sáng cùng ngày may mắn không gây thương vong.

Cụ thể, vào khoảng 9h ngày 27/10, chị Nguyễn Thị Lý (sinh năm 1984, trú tại xã Tiên Hội, Đại Từ) lái xe máy chở theo chị Hoàng Thị Cường (sinh năm 1987, trú tại tỉnh Bình Thuận) và cháu bé 3 tuổi, đi trên quốc lộ 37 theo hướng Núi Hồng - Quán Triều.

Khi đến đoạn lối giao với xóm 8 (xã Hà Thượng), chị Lý lái xe băng qua đường sắt không rào chắn barie để vào trong xóm. Đúng lúc này, tàu chở than đi từ Núi Hồng - Quán Triều chạy đến tông trúng xe máy.

Hiện trường vụ tai nạn đường sắt. (Ảnh: N.A)

Cú va chạm khiến chị Lý và chị Cường văng ra khỏi đường ray, một lúc sau cháu bé 3 tuổi chui ra khỏi gầm tàu, thoát chết thần kỳ.

"Ngay đoạn lối rẽ băng qua đường sắt để sang xóm 8 có lái xe ô tô đang dừng chờ tàu đã cảnh báo chị Lý là tàu đến nhưng chị này vẫn cố tình băng qua nên bị tàu tông.

Chiếc xe máy bị kéo rê khoảng 20m, chị Cường ngồi sau xe máy bị gãy chân, còn chị Lý và cháu bé may mắn không bị sao", ông Cường chia sẻ và cho biết, đoàn tàu chở than trên chạy với tốc độ khoảng 9-10km/giờ.

Nạn nhân ngồi thất thần sau khi thoát chết trong gang tấc. (Ảnh: N.A)

Theo vị Trưởng Công an xã Hà Thượng, nơi đây thường có tàu chở than từ Núi Hồng về Quán Triều, tàu đi qua nhiều điểm khu dân cư, trường học... nhưng không có barie, còi báo hiệu tàu đến nên rất nguy hiểm cho người dân.

Cách đây vài năm từng có trường hợp người dân bị tàu tông chết, những năm gần đây cũng xảy ra tai nạn khiến nạn nhân bị gãy chân,, ttay.

"Cứ khoảng 45-50 phút là có một chuyến tàu chở than đi qua nhiều khu vực đông dân cư, trường học... mà không có barie, còi báo hiệu. Theo tôi, các ban ngành chức năng nên quan tâm đến vấn đề này để hạn chế những tai nạn thương tâm đáng tiếc", ông Cường chia sẻ.

Tác giả: MẠNH ĐOÀN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP