Thể thao

‘Xé lưới’ Australia gây chấn động châu Á, Quang Hải mới là người thừa kế Vinh - Quyến

Lần thứ 2 liên tiếp Quang Hải sắm vai người hùng giúp U23 Việt Nam ghi bàn ở VCK U23 châu Á. Một bàn thắng cho thấy tiền vệ CLB Hà Nội xứng danh là người thừa thế Công Vinh và Văn Quyến.

Phút 72, Quang Hải tung cú dứt điểm cực mạnh ở trước vòng cấm và bóng đập chân cầu thủ U23 Australia đi vào lưới. Một bàn thắng có thể nói cực kỳ quan trọng với U23 Việt Nam sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn trước đó.

Bàn thắng của Quang Hải giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước U23 Australia. Một cơn địa chấn thực sự ở sân chơi U23 châu Á khi lần đầu tiên Việt Nam hạ Australia.

Quang Hải ghi bàn thắng duy nhất cho U23 Việt Nam.

Cần nhắc rằng, Quang Hải chính là người mở tỷ số trước U23 Hàn Quốc. Đó là một siêu phẩm tuyệt đẹp đến mức đối thủ phải ôm mặt ngỡ ngàng và khôn tin nổi đội trưởng U20 Việt Nam có thể vẽ ra đường cong tuyệt vời đến thế.

Sự tự tin và bản năng “sát thủ” của Quang Hải là điều không bàn cãi. Tiền vệ sinh năm 1997 luôn biết cách xé lưới đối thủ mỗi khi có khoảng trống trước khung thành, hoặc kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Bóng đá Việt Nam kể từ khi Công Vinh giải nghệ, còn Văn Quyến dính chàm thì vẫn miệt mài đi tìm một ngôi sao lớn đúng nghĩa. Bây giờ, Quang Hải chính là cái tên gây ấn tượng nhất bằng tài năng sự. Nói không ngoa, Hải xứng là cầu thủ được chọn để kế thừa hai người đàn anh.

Tài năng của Quang Hải được chứng tỏ qua các bàn thắng quan trọng chứ không thông qua sự PR hay ngợi ca quá mức. Đó là điều khác biệt so với Công Phượng - cầu thủ từng được niềm tin sẽ kế thừa Vinh và Quyến.

Quang Hải đang trở thành ngôi sao mới.

Trong trận đấu với U23 Australia, Công Phượng cũng có cơ vàng để ghi bàn. Tuy nhiên, tiền đạo HAGL lại không tận dụng thành công, dù đối mặt thủ môn đối phương sau khi hậu vệ U23 Australia mắc sai lầm.

Cái tên Quang Hải chắc chắn còn được nhắc rất nhiều trong thời gian tới. Tuổi 21, Hải có tương lai rất lớn để tiếp tục chứng tỏ tài năng và mang về thành công cho bóng đá Việt Nam.

Điều thú vị là Quang Hải từng đậu Học viện HAGL - Arsenal - JMG nhưng từ chối để ở lại Hà Nội. Quyết định quan trọng này là bước ngoặt để giúp Hải đang trở thành người thừa kế Công Vinh và Văn Quyến.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: Quang Hải , văn quyến , Công Vinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP