Xã hội

Xe khách 29 chỗ nhồi 64 người chạy trên cao tốc

Lực lượng CSGT đã phát hiện và xử lý kịp thời xe khách 29 chỗ nhồi nhét 64 người khi đang di chuyển trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý chiếc xe 29 chỗ nhồi nhét tới 64 hành khách. ẢNH CƠ QUAN CÔNG AN CUNG CẤP

Theo thông tin từ Đội tuần tra kiểm soát đường bộ cao tốc số 7 (thuộc Cục CSGT), vào khoảng 11 giờ 40 trưa nay, 13.4, tổ công tác đang làm nhiệm vụ trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình đã phát hiện xe khách 29 chỗ mang biển số 35B - 003.51, của nhà xe Đức Long, do tài xế Vũ Tài K. (37 tuổi, trú tại huyện Kim Sơn, Ninh Bình) điều khiển, có dấu hiệu chở quá số người quy định.

Tổ công tác đã dừng xe để kiểm tra. Qua kiểm đếm, xe khách 29 chỗ ngồi này đã chở tới 64 người. Qua nắm bắt, xe khách này khi rời bến xe Giáp Bát (quận Hoàng Mai, Hà Nội) trên xe chỉ có 10 hành khách, tuy nhiên, khi lực lượng chức năng kiểm tra, xe khách này đã nhồi nhét hơn 100% số người được phép chở. Tài xế K. đã thừa nhận việc nhồi nhét khách của mình.

Chiếc xe khách vi phạm được đưa về trụ sở, tiến hành xử lý. ẢNH CƠ QUAN CÔNG AN CUNG CẤP

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm đối với tài xế K. và doanh nghiệp vận tải ô tô với hành vi chở quá 4 người trở lên trên xe 16 - 30 chỗ, đồng thời bố trí phương tiện để chở hành khách trên xe vi phạm này tiếp tục hành trình.

Theo Nghị định 46 quy định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, đối với hành vi vi phạm của lái xe khách 29 chỗ kể trên sẽ bị phạt tiền từ 400.000 - 600.000 đồng/ mỗi người vượt quá quy định nhưng tổng mức phạt tiền tối đa không vượt quá 40 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 3 - 5 tháng.

Đối với doanh nghiệp vận tải bị phạt tiền từ 800.000 - 1,2 triệu đồng trên mỗi người vượt quá quy định được phép chở của phương tiện nhưng tổng mức phạt tiền tối đa không quá 80 triệu đồng. Ngoài ra, lái xe hoặc doanh nghiệp vận tải bị buộc phải bố trí phương tiện khác để chở số hành khách vượt quá quy định được phép chở của phương tiện.

Với trường hợp vi phạm kể trên, số tiền phạt của lái xe và doanh nghiệp sở hữu xe khách ước tính khoảng 50 triệu đồng.

Tác giả: Trần Cường

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: Xe khách , nhồi nhét khách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP