Xe

Xe Hyundai giảm giá vì bị ngập nước?

Động thái giảm giá hàng loạt mẫu xe lắp ráp trong nước, kèm theo việc các trang mạng xã hội lan truyền những hình ảnh bãi chứa xe tại nhà máy của Hyundai tại Gia Viễn (Ninh Bình) bị ngập vì mưa lớn, đã khiến rất nhiều người tiêu dùng e ngại xe bị ngập nước nên giá mới rẻ…

Những bức hình khiến người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là những ai đang sở hữu các mẫu xe Hyundai lắp ráp trong nước phải giật mình là bãi để xe mới của Hyundai Thành Công bị ngập nước, với chú thích thời điểm xảy ra sự việc này là tháng 10/2017, kèm theo những lời bình luận cho rằng đây chính là nguyên nhân khiến Hyundai giảm giá hàng loạt trong thời gian vừa qua. Điều này thực sự khiến người tiêu dùng lo lắng chiếc xe mình mua trong thời gian này có thể bị thủy kích hoặc ảnh hưởng tới chất lượng nội thất, hệ thống điện…

Những bức ảnh gây xôn xao về sự việc những mẫu xe Hyundai bị ngập nước trong nhà máy tại Ninh Bình tháng 10/2017.

Chúng tôi đã liên lạc với nhà sản xuất Hyundai tại Việt Nam để làm rõ hơn những vấn đề liên quan đến sự an toàn và tài sản mà người tiêu dùng đang sở hữu. Trả lời câu hỏi của báo Dân trí, ông Nguyễn Hoài Nam - Giám đốc bộ phận Bán hàng - Marketing của Hyundai Thành Công xác nhận thông tin (trong bức ảnh này), dù không đề cập đến tính chân thực của bức ảnh (có chỉnh sửa bằng phần mềm hay không) và khẳng định có xảy ra sự việc bãi để xe của Hyundai Thành Công tại Gia Viễn (Ninh Bình) bị ngập do mưa lớn trong thời điểm tháng 10/2017. Tuy nhiên, ông Nam cũng cho biết thêm, đây không phải là kho bãi chính của nhà máy mà chỉ là bãi xe tạm, với số lượng xe bị ảnh hưởng không lớn.

Trong khi đó, khi được hỏi cụ thể về số lượng xe bị ngập nước cũng như chủng loại của từng dòng xe, đại diện Hyundai Thành Công cho biết, số lượng xe tại bãi để xe đó bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn hồi tháng 10/2017 toàn bộ là mẫu xe nhỏ Grand i10 với số lượng cụ thể là 137 chiếc. Hãng từ chối cung cấp thông tin cụ thể đó là các mẫu xe nào (số khung, số máy…), được sản xuất trong thời gian cụ thể nào với lí do là đảm bảo cho quyền lợi của khách hàng.

Thông tin về sự việc trên trang web chính thức của Hyundai Thành Công

Trước câu hỏi: "Liệu vụ ngập nước xảy ra tại kho bãi có ảnh hưởng tới chất lượng của các dòng mẫu xe xuất xưởng hay không?", đại diện Hyundai Thành Công cho biết: “Trong số 137 chiếc Grand i10 bị ngập, có 111 chiếc chỉ bị ngập tới bánh, và không chạm tới sàn (những chiếc Grand i10 này sau khi đưa về điểm khô ráo đã được vệ sinh lại bánh xe sạch sẽ), số lượng xe ngập quá nửa bánh có 26 chiếc và những chiếc xe này được đưa lại xưởng để kiểm tra lại các hạng mục liên quan theo đúng tiêu chuẩn, quy trình”.

Hiện tại, Hyundai Thành Công khẳng định hãng chỉ cung cấp ra thị trường những mẫu xe đạt tiêu chuẩn chất lượng (tiêu chí mà hãng đặt ra) và đảm bảo theo các yêu cầu của các cơ quan quản lí và cam kết đảm bảo các tiêu chí đó.

Với những thông tin này, có thể khẳng định việc ngập lụt bãi để xe vào tháng 10/2017 chỉ ảnh hưởng duy nhất tới các mẫu Grand i10 chứ không bị ảnh hưởng tới các mẫu xe khác của Hyundai Thành Công như Elantra, Sonata… Ngoài ra, khi nhà sản xuất đã khẳng định chất lượng các mẫu xe xuất xưởng hoàn toàn đảm bảo, người tiêu dùng nếu có vấn đề gì e ngại và muốn làm rõ thì nên đưa xe đến các đại lí để tham vấn thông tin và kiểm tra tình trạng của xe, thay vì tiếp tục lái xe với sự nghi ngại.

Tác giả: Việt Hưng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP