Xe

Xe hơi Việt Nam trong nhóm bán chậm nhất Đông Nam Á

Báo cáo doanh số từ Hiệp hội xe Đông Nam Á tháng 11-2017 cho thấy Việt Nam và Brunei có doanh số bán xe hơi sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, Việt Nam chạm mốc sụt giảm 4,2% so với tháng 11 năm ngoái, giảm từ gần 193.000 chiếc xuống còn gần 185.000 chiếc xe được bán ra.

Sụt giảm mạnh nhất là Brunei, thị trường giàu có này trong trạng thái bão hòa, khi tiếp tục giảm tới 7% so với năm ngoái, giảm từ hơn 9.400 xe xuống còn 8.700 xe.

Sức mua xe hơi thị trường Việt Nam đang có dấu hiệu chững lại khi người mua phân vân trước nhiều chính sách mới - Ảnh: Q.Định

Trong khi đó, các thị trường như Thái Lan, Philippines, Indonesia, Malaysia đều có mức tăng trưởng tốt dao động từ 1-15%, riêng thị trường mới mở cửa Myanmar đạt con số tăng trưởng đột biến lên 80%, từ hơn 2.900 xe lên 5.300 xe.

Toàn thị trường Đông Nam Á vẫn đón nhận tin vui khi chỉ số tăng trưởng đạt 5,6%. Tuy nhiên, dự báo tháng 12 mức tăng trưởng cũng tiếp tục giữ ở mức dè dặt chứ không nổi bật dù thời điểm kinh doanh cuối năm đã chính thức bắt đầu.
Tại Việt Nam, sở dĩ có sự sụt giảm do tâm lý chờ đợi giá cả cũng như sự phong phú sản phẩm từ các nước ASEAN khi thuế suất sắp về mức 0%.

Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định với nhiều quy định mới, hàng rào kỹ thuật như hiện nay người tiêu dùng khó kỳ vọng vào một viễn cảnh đột biến về giá cũng như sản phẩm.

Tác giả: D.TUẤN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: xe hơi Việt Nam , Xe hơi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP