Giao Thông

Xe giường nằm nổ lốp làm 2 người chết không truyền dữ liệu ‘hộp đen’

Trong và trước thời điểm xảy ra tai nạn, xe khách giường nằm chở 22 người không truyền dữ liệu giám sát hành trình về Tổng cục Đường bộ.

Tổng cục Đường bộ vừa có văn bản đề nghị Sở GTVT Thái Bình kiểm tra hoạt động đối với Xí nghiệp vận tải Tiến Bộ.

Theo đó, khoảng 10h30 ngày 12/4 trên quốc lộ 1A (đoạn qua thôn 5, xã Xuân Lĩnh, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Chiếc xe khách mang biển kiểm soát 17B-007.02 chạy tuyến TP.HCM – Thái Bình đâm vào dải phân cách khiến ít nhất 2 người thiệt mạng.

Cú đâm mạnh đến nỗi chiếc xe khách chở 22 người bị hư hỏng gần như hoàn toàn. Lực lượng chức năng và người dân địa phương nỗ lực cứu giúp những người trên xe ngay sau tai nạn.

Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong. Ảnh: Phạm Hòa.

Sau khi nhận được thông tin, Tổng cục Đường bộ đã kiểm tra dữ liệu đối với phương tiện trên hệ thống giám sát hành trình. Kết quả cho thấy, trong và trước thời điểm xảy ra tai nạn xe khách mang BKS 17B-007.02 không truyền dữ liệu về Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Kiểm tra dữ liệu các xe khác thuộc Xí nghiệp vận tải Tiến Bộ từ ngày 1/4 đến nay cho thấy, 25/75 xe không có dữ liệu giám sát hành trình.

Để hạn chế tai nạn đáng tiếc, Tổng cục Đường bộ đề nghị Sở GTVT Thái Bình khẩn trương kiểm tra việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh đối với Xí nghiệp vận tải Tiến Bộ.

Tổng cục đề nghị Sở GTVT Thái Bình xử lý vi phạm về việc không truyền dữ liệu giám sát hành trình về Tổng cục Đường bộ đối với xe 17B-007.02 và các phương tiện khác của Xí nghiệp vận tải Tiến Bộ.

Kết quả xử lý gửi về Tổng cục Đường bộ trước ngày 30/4.

Khu vực xảy ra tai nạn. ảnh: Thiên Sơn.

Văn Chương / Theo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP