Xe

Xe Ford không thể giao cho khách vì… thiếu logo

Việc xe mới chất đống vì thiếu chip không có gì lạ. Nhưng việc hết logo để gắn vào xe thì lại là một nghịch cảnh “dở khóc dở cười”. Đặc biệt là với một thương hiệu lớn như Ford.

Có lẽ, hiếm hãng nào lại lâm vào cảnh xe không đủ giao vì thiếu huy hiệu như Ford - Ảnh: Autoevolution

Nhiều mẫu xe Ford không thể bàn giao đúng hạn không phải vì thiếu chip, mà đơn giản là không có đủ logo hình bầu dục màu xanh lam đặc trưng của hãng.

Đáng buồn hơn nữa, theo Wall Street Journal, Ford còn hết cả một số bảng tên xe. Điều này đã được một đại diện của hãng xe Mỹ xác nhận với tờ báo.

Thông tin này có thể khiến nhiều người cảm thấy buồn cười, nhưng người của hãng thì cười không nổi. Cổ phiếu hãng xe Ford đã giảm từ 14,93 USD trong ngày 19-9 xuống còn 12,31 USD trong ngày 23-9.

Theo bài báo, vấn đề nguồn cung huy hiệu đã ảnh hưởng đến dòng bán tải F-Series và một số mẫu SUV. Thậm chí, Ford còn đang tính đến việc in 3D logo thường được dán lên ghế cho đến khi nguồn cung bình thường trở lại.

Nhưng rắc rối là quá trình in 3D thì rất chậm. Logo được in ra cũng có thể không đảm bảo chất lượng, vì khuôn nhựa không được đảm bảo.

SUV và bán tải là dòng bị ảnh hưởng nhiều nhất - Ảnh: Ford


Ford không xác nhận cũng không phủ nhận chính thức thông tin trên. Nhưng nguồn tin của WSJ khẳng định rằng hãng sẽ giao những chiếc xe bị thiếu huy hiệu đến các đại lý để tự khắc phục tại địa phương.

Theo thông tin hãng đưa ra trước đó, có khoảng 45.000 xe Ford đang nằm chất đống. Việc thiếu huy hiệu không phải là lý do duy nhất. Cũng như Mercedes-Benz, thiếu chip cũng đóng góp một phần không nhỏ.

Tác giả: THANH LINH

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

  Từ khóa: thiếu logo , Ford

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP