Tin Hà Tĩnh

Xe CSGT Hà Tĩnh "làm xiếc" trên đường QL1A

Trong lúc đi thực hiện nhiệm vụ, xe công vụ của lực lượng CSGT huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) có hành vi chở người phía sau thùng xe chạy trên đường QL1A khiến nhiều người dân tỏ ra bức xúc.

Video xe công vụ của CSGT huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) có hành vi chở người phía sau thùng xe.

Vừa qua, PV báo Nhà báo và Công luận nhận được phản ánh của bạn đọc về việc xe công của lực lượng CSGT Hà Tĩnh mang biển kiểm soát 38A 001.64 chở 2 người phía sau thùng xe trong đó có một trẻ em chạy vùn vụt trên QL1A đoạn qua huyện Can Lộc theo hướng vào phía nam.

Qua tìm hiểu và xác minh, xe mang biển kiểm soát nói trên thuộc quản lý của đội CSGT huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).

Xe công vụ của CSGT huyện Nghi Xuân có hành vi chở người phía sau thùng xe.

Một lãnh đạo Phòng CSGT tỉnh Hà Tĩnh cho biết, nếu có sự việc xe CSGT chở người phía sau thùng xe như trong hình ảnh, video thì đây là việc làm sai với quy định. Hơn nữa đây là xe công vụ mà tùy tiện chở người như vậy là không đúng với quy định. Thời gian qua, Phòng CSGT nhận được nhiều phản ánh tương tự. Dịp tới, Phòngsẽ có công văn gửi về các cơ sở, địa phương nhằm chấn chỉnh tình trạng trên.

Trao đổi qua điện thoại với Thượng tá Nguyễn Quang Thành – Trưởng công an huyện Nghi Xuân xác định sự việc xe công vụ chở người phía sau thùng xe như vậy là vi phạm quy định tham gia giao thông. "Chúng tôi sẽ cho kiểm tra, vi phạm đến đâu xử lý nghiêm đến đó", ông Thành nói.

Theo quy định tại điểm c khoản 2 và điểm a khoản 9 Điều 24 Nghị định 46/2016/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có hiệu lực từ ngày 01/08/2016 thì:

"2. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

c) Chở người trên thùng xe trái quy định; để người nằm, ngồi trên mui xe, đu bám bên ngoài xe khi xe đang chạy;

9. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

a) Thực hiện hành vi quy định tại Điểm b, Điểm c Khoản 2; Điểm b Khoản 4; Khoản 5; Khoản 6 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng"

Theo đó, với hành vi chở người trên thùng xe bạn sẽ bị áp dụng mức phạt sau:

– Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

– Bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.

Tác giả: Việt Dũng – Hữu Tin

Nguồn tin: Báo Công Luận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP