Xã hội

Xe chở đá quá khổ, chui lọt nhiều chốt CSGT

Nhiều xe "Hổ Vồ", xe ben đầu kéo "khủng" chở đá Vôi từ huyện Tĩnh Gia - Thanh Hóa vào KKT Vũng Áng - tỉnh Hà Tĩnh, bằng mắt thường cũng phát hiện đoàn xe này cơi nới thành thùng, xếp hàng vượt quá chiều cao cho phép nhưng vẫn "chui lọt" 5 chốt CSGT của 3 tỉnh trong thời gian dài.

Hành trình của những chiếc xe này được phóng viên bám theo từ mỏ đá tại xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia - tỉnh Thanh Hóa chạy theo Quốc lộ 1A vào đến công ty Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh, ghi nhận của phóng viên thì thấy rất lạ những chiếc xe Hồ Vồ, xe đầu kéo "khủng" này đã chui lọt 5 chốt tuần tra kiểm soát giao thông thuộc 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh. Điều đặc biệt đáng nói đoàn xe này đều có ký hiệu logo "Xe Vua" gắn phía trước đầu xe chữ "KT", dư luận đang đặt câu hỏi làm sao đoàn xe có ký hiệu "bí mật" lại dễ dàng qua mặt các cơ quan chức năng, chui lọt qua nhiều chốt kiểm soát giao thông trong thời gian dài như thế? Logo KT có phải logo xe Vua?

Một giám đốc doanh nghiệp kinh doanh vận tải tại Nghệ An xin dấu tên bức xúc cho PV biết "Doanh nghiệp chúng tôi nghiêm chỉnh chấp hành đúng luật thì buộc phải nâng giá cước vận tải lên một chút mới đủ chi phí và có lãi, trong khi đó những xe này vẫn giữ nguyên thùng cơi nới, chở quá tải, ngang nhiên chạy trên đường dài thì không bị xử lý. Rất bất công cho chúng tôi, những doanh nghiệp chấp hành đúng luật làm sao cạnh tranh nổi về giá cước."

Để xác định sự việc đoàn xe khủng KT "làm mưa", "làm gió" gây mất an toàn giao thông trên tuyến đường từ huyện Tỉnh Gia, Thanh Hóa vào đến Hà Tĩnh trong một thời gian dài và tình trạng CSGT làm việc trên đường nhưng không phát hiện được xe vi phạm đi qua để xử lý. Phóng viên làm việc với Đại úy: Phạm Văn Lực - Phó trạm trưởng, trạm CSGT 5 -1, phòng CSGT - Công an tỉnh Nghệ An.Ông Lực cho biết: Bây giờ để kiểm tra những những phương tiện này đã bị xử lý hay chưa thì cũng khó vì hồ sơ xử lý rất nhiều, sẽ chỉ đạo anh em TTKS lưu ý để xử lý nghiêm những phương tiện vi phạm như PV đã phản ánh.

Trung tá Lê Ngọc Sáng - Đội trưởng đội TTKS cơ động - dẫn đoàn, phòng CSGT công an Hà Tĩnh cho biết: Hiện tại phòng CSGT đã thành lập tổ kiểm tra tải trọng, nhưng chưa phát hiện được những xe quá tải như phản ánh. Sau đó PV đã gửi nhiều hình ảnh xe cho Trung tá Lê Ngọc Sáng trong một vài ngày tới sẽ chờ sự phản hồi từ đội TTKS GT phía Bắc tỉnh Hà Tĩnh.

Như vậy, việc đoàn xe vi phạm cơ nới thành thùng, xếp hàng vượt quá chiều cao, để rơi vãi nhiều trên đường và gắn logo được dư luận cho là "xe vua", gây bất bình cho nhiều doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực vận tải. Đề nghị cơ quan chức năng các tỉnh liên quan xử lý nghiêm, nhằm mang lại tính công bằng, cạnh tranh lành mạnh trong lĩnh vực kinh doanh vận tải.

Chúng tôi tiếp tục thông tin

Tác giả: PV

Nguồn tin: dailo.vn

  Từ khóa: chốt CSGT , xe quá khổ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP