Thế giới

Xe buýt lao từ vách đá xuống bãi biển, 48 người thiệt mạng

Ít nhất 48 người thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt lao từ vách đá rơi xuống một bãi biển, cảnh sát và giới chức cứu hỏa Peru cho biết.

Vụ tai nạn nói trên xảy ra vào khoảng 12 giờ ngày 2-1 (giờ địa phương) dọc theo một cung đường xa lộ hẹp, được gọi là "cung đường chết chóc", trong lúc chiếc xe buýt chở 57 hành khách trên đường đến thủ đô Lima - Peru.

Chiếc xe buýt lao xuống vực sau khi bị một chiếc xe đầu kéo tông trúng tại khu vực Pasamayo, cách thủ đô Lima 70 km - ông Claudia Espinoza, thuộc lực lượng cứu hỏa tự nguyện Peru cho biết.

Cảnh sát cho biết chiếc xe buýt lao xuống vực sâu 80 m.

Chiếc xe buýt lao xuống vực sau khi bị xe đầu kéo tông trúng. Ảnh: AP

Xe buýt lao xuống vực sâu 80 m. Ảnh: Reuters

Những hành khách bị thương, trong đó có 5 người bị thương nghiêm trọng, đã được lực lượng cứu hộ đưa đến bệnh viện gần đó.

Ông Espinoza cho biết trong số các nạn nhân thiệt mạng, có nhiều hành khách trở về Lima sau khi ăn mừng đón năm mới với gia đình ở ngoại ô thành phố.

Đoạn đường xa lộ nói trên có tên gọi là "cung đường chết chóc" vì nơi đây từng xảy ra nhiều vụ tai nạn do đường hẹp và có nhiều khúc cua dọc vách đá trong điều kiện sương mù dày đặc.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường. Ảnh: AP

Một hành khách bị thương được trực thăng đưa đến bệnh viện. Ảnh: AP

Trong một vụ khác, tờ Khmer Times ngày 3-1 đưa tin ít nhất 5 người thiệt mạng trong tai nạn liên quan đến một chiếc xe buýt, xe hơi và xe tải lớn ở quận Krakor, tỉnh Pursat - Campuchia.

Cảnh sát trưởng tỉnh Pursat Saron Chathy cho biết tai nạn nói trên xảy ra vào lúc 16 giờ 40 phút hôm 2-1, làm chết 4 người tại hiện trường và 1 người tại bệnh viện. Ít nhất 4 hành khách bị thương, trong đó có 1 nữ du khách Đức.

Theo ông Chanthy, trong số người thiệt mạng có người đứng đầu hội đồng cố vấn quận Krakor – ông Soth Dara, người được cho là lái xe hơi vào làn xe buýt.

Ông Chanthy cho biết chiếc xe buýt, đi từ TP Phnom Penh đến TP Battambang, tông trúng xe của ông Dara và văng qua làn đối diện trước khi bị xe tải lớn tông trúng.

"Đây là thông tin ban đầu mà chúng tôi nhận được từ các nhân chứng và các nhà điều tra để xác định xem ai đúng ai sai" – ông Chanthy cho biết.

Chiếc xe buýt hư hỏng nghiêm trọng sau vụ tai nạn. Ảnh: Khmer Times

Tác giả: Cao Lực

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: xe buýt , tai nạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP