Tin Hà Tĩnh

Xe buýt dù vụ "nữ khách bị đánh hội đồng" đã bị tạm giữ

Xe “dù” này có màu na ná giống xe buýt, nhưng đây không được gọi là xe buýt, cũng không phải là xe khách và xe này cũng chưa được cấp phép hoạt động

Liên quan đến vụ việc một nữ hành khách ở Hà Tĩnh bị tài xế và phụ xe buýt “dù” mang BKS 38B – 011.16 hành hung vào chiều 11/3, một lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ. “Tôi đã nắm được sự việc, chủ phương tiện này lộng hành nhiều năm nay. Tôi đã chỉ đạo làm rõ, xử lý một cách nghiêm minh nhất để đảm bảo an toàn và quyền lợi cho công dân khi tham gia giao thông”, vị này nói.

Chiếc xe buýt “dù” đang bị tạm giữ tại cơ quan Công an

Trong một diễn biến khác, chiều nay 12/3, chiếc xe buýt “dù” trên đã bị Đội Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Tĩnh) tạm giữ vì vi phạm luật giao thông. Theo đó, khoảng 15h cùng ngày, tổ tuần tra của đơn vị đang làm nhiệm vụ trên đường thì phát hiện chiếc xe “dù” giả xe buýt BKS 38B - 011.16, do tài xế Phan Văn Lĩnh (45 tuổi), trú tại phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh điều khiển, đang đón khách trái phép trên đường Xuân Diệu (TP Hà Tĩnh). Tổ công tác tiến hành bắt giữ và kiểm tra.

Tại đây, tài xế không xuất trình được giấy phép lái xe nên công an tiến hành lập biên bản, tạm giữ phương tiện do vi phạm hành vi chạy vào đường cấm và không mang theo giấy phép lái xe.

Ông Lê Doãn Thái, Phó trưởng Công an thị xã Kỳ Anh cho biết, trước đó xe khách 38B – 011.16 cũng đã từng bị xử lý vì hành vi vi phạm luật giao thông. Tuy nhiên, khi đưa xe về trụ sở Công an thị xã Kỳ Anh, tài xế xe này nằm dưới bánh xe, không chịu hợp tác giải quyết.

Được biết, chiếc xe “dù” trên có màu na ná giống xe buýt, nhưng đây không được gọi là xe buýt, cũng không phải là xe khách và xe này cũng chưa được cấp phép hoạt động.

Dòng trạng thái bức xúc kèm hình ảnh, clip bị hành hung đăng trên trang cá nhân “Võ Hoài” đã gây nên một làn sóng phẫn nộ của cư dân mạng về sự kích động, xem thường pháp luật của tài xế và phụ xe khách.

Trước đó, NNVN đưa tin, vào chiều 11/3 chị Võ Thị Hoài (SN 1992), trú tại xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên lên xe buýt BKS 38B-011.16 đi từ TP Hà Tĩnh về xã Cẩm Minh (huyện Cẩm Xuyên). Tuy nhiên, tài xế cho xe chạy với tốc độ nhanh, lạng lách đánh võng nên khiến nhiều hành khách hoảng sợ. Khi đến thị trấn Cẩm Xuyên, lo sợ xe gặp tai nạn nên chị Hoài xin xuống xe và cầm điện thoại lên quay clip xe buýt để phản ánh với cơ quan chức năng. Thấy vậy, tài xế và phụ xe lao xuống đánh chảy máu mũi, rách vùng mắt chị Hoài...

Tác giả: THANH TÂM

Nguồn tin: Báo Nông nghiệp Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP