Thế giới

Xe buýt đâm vào cây, 59 người thương vong

Một thống đốc ở Cameroon cho biết ít nhất 21 người đã thiệt mạng và 38 người khác bị thương sau khi một chiếc xe buýt đâm vào một cái cây trong hẻm núi.

Thống đốc khu vực miền Tây của Cameroon, Awah Fonka, hôm 14-1 cho hãng tin AP biết vụ tai nạn xảy ra tối 13-1 (giờ địa phương). Theo ông Fonka, số người thiệt mạng dự kiến sẽ còn tăng lên.

Trong số 21 người thiệt mạng và 38 người bị thương không có tài xế. Ngoài ra, ít nhất 4 hành khách khác cũng may mắn không hề hấn gì.

Ít nhất 21 người đã thiệt mạng và 38 người khác bị thương sau khi một chiếc xe buýt đâm vào một cái cây trong hẻm núi ở Cameroon. Ảnh minh hoạ: AP

Chính phủ Cameroon cho hay chiếc xe buýt 70 chỗ không đăng ký xuất phát từ Dschang đến Douala.

Ông Fonka nói vẫn còn quá sớm để xác định nguyên nhân vụ tai nạn. Ông cho biết thêm những người bị thương đang được điều trị tại một bệnh viện địa phương.

Trong một diễn biến khác, một chiếc tàu du lịch chở 31 người đã phát nổ gần đảo Phi Phi Le, tỉnh Krabi, miền Nam Thái Lan hôm 14-1 khiến 16 người - chủ yếu là du khách Trung Quốc - bị thương.

Reuters đưa tin chiếc tàu cao tốc mang tên "King Poseidon" đang chở 27 du khách Trung Quốc từ hòn đảo nghỉ mát Phuket gần đó đến Phi Phi Le thì động cơ bị bốc cháy.

Trong số những người bị thương có 14 du khách và 2 thành viên thuỷ thủ đoàn. Ban quản lý bệnh viện ở Phi Phi Le cho biết 6 người bị thương nặng. Tính đến tối 14-1, 7 người đã được chuyển tới các bệnh viện ở Phuket để điều trị thêm và 9 người đã xuất viện.

Nhà chức trách Thái Lan vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Chiếc tàu du lịch chở 31 người phát nổ gần đảo Phi Phi Le. Ảnh: REUTERS

Các khu du lịch bãi biển và các hòn đảo ở miền Nam Thái Lan là những địa điểm thu hút du khách, đặc biệt trong mùa cao điểm từ tháng 11 đến tháng 3.

Theo Reuters, du lịch đóng góp khoảng 12% doanh thu và là một trong những lĩnh vực phát triển nhanh nhất của nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á này.

Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan ước tính ​​nước này sẽ chào đón 37-38 triệu du khách vào năm 2018, tăng so với khoảng 35 triệu du khách hồi năm ngoái, trong đó có 10 triệu du khách đến từ Trung Quốc.

Tác giả: Phạm Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: xe buýt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP