Tư Liệu

Xe bồn chở đầy nhiên liệu đâm xe ôtô du lịch, 29 người thiệt mạng

Phóng viên TTXVN tại Mexico đưa tin, it nhất 29 người đã thiệt mạng và 9 người bị thương trong một vụ tai nạn giao thông đường bộ nghiêm trọng xảy ra ngày 13/4 ở miền Nam Mexico.

Hiện trường vụ tai nạn. (Nguồn: Reuters)

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6 giờ 30 sáng theo giờ địa phương trên đường cao tốc “Thế kỷ 21” thuộc địa phận thành phố Petacalco, bang Guerrero.

Một xe bồn chở đầy nhiên liệu đã đâm vào một xe ôtô chở khách du lịch. Cú va chạm gây ra vụ nổ lớn khiến cả hai xe bốc cháy.

Tài xế xe bồn và tài xế xe ôtô chở khách nằm trong số 29 người thiệt mạng. Những người bị thương, bao gồm cả trẻ em, đã được đưa tới một bệnh viện ở bang Michoacan.

Theo Cơ quan Bảo vệ Dân sự Mexico, chiếc xe ôtô chở khách du lịch đang trên đường từ thành phố Morelia (bang Michoacan) tới quận ven biển Ixtapa-Zihuatanejo (bang Guerrero).

Sau khi ôtô bốc cháy, một số người đã kịp thoát ra ngoài.

Tuyến đường cao tốc “Thế kỷ 21” kết nối miền Trung Mexico với cảng Lazaro Cardenas phải tạm dừng hoạt động trong nhiều giờ.

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

Mexico bắt đầu kỳ nghỉ Tuần lễ Thánh và nhiều gia đình đã thuê xe đi du lịch. Chiếc xe ôtô gặp nạn trên được một gia đình thuê để cùng bạn bè và người thân đi nghỉ.

Cơ quan chức năng Mexico đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo VietnamPlus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP