Xã hội

Xe biển xanh dán hình người dâm ô bé gái của ai?

Chiếc xe biển xanh dán hình ông Nguyễn Hữu Linh đi trên phố Chùa Bộc - Hà Nội ban đầu được xác định của Sở Y tế Quảng Bình.

Ngày 24/4/2019, ông Nguyễn Hải Lý – Chi cục phó Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Quảng Bình xác nhận, chiếc xe biển xanh dán hình ông Nguyễn Hữu Linh đi trên phố Chùa Bộc (TP. Hà Nội) từng do đơn vị này quản lý.

Đây là loại xe 10 chỗ, nhãn hiệu Toyota Landcrusire, được sản xuất năm 1998. Đầu năm 2017, đơn vị này đã bán thanh lý xe này cho ông Hoàng Lê Minh Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Toyota Quảng Bình (nhà riêng ở Thanh Xuân, Hà Nội).

“Chúng tôi có nghe thông tin chiếc xe này có dán hình ông Linh. Các đồng chí bên công an tỉnh Quảng Bình cũng có đến xác minh hồ sơ chiếc xe này. Tôi đã liên hệ qua điện thoại với ông Tuấn chủ xe thì mới biết, họ chưa làm thủ tục sang tên, đổi biển. Nếu những ngày tới mà họ không làm thủ tục sang tên đổi biển, thì chúng tôi sẽ phát văn bản cho cơ quan chức năng” - ông Lý nói.

Chiếc xe biển xanh mang biển kiểm soát tỉnh Quảng Bình đi trên đường phố Hà Nội.

Ông Nguyễn Hữu Linh - nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP. Đà Nẵng, là bị can trong vụ án dâm ô bé gái trong thang máy tại TP. HCM xảy ra vào đầu tháng 4/2019.

Sau sự việc này, rất nhiều xe ô tô cá nhân đã dán hình ông Linh để mọi người chú ý cảnh giác và lên án hành động sàm sỡ của ông Linh.

Được biết, chiếc xe biển xanh mang biển kiểm soát tỉnh Quảng Bình công khai dán decal hình ảnh ông Linh phía sau xe. Nhiều người dân chứng kiến sự việc này đã chụp hình, rồi đưa lên mạng xã hội.

Luật sư Diệp Năng Bình - Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cũng cho biết, việc sử dụng hình ảnh cá nhân nơi công cộng với hình thức bêu xấu đều có biểu hiện vi phạm pháp luật, mọi người cần hiểu rõ để tránh vi phạm.

"Nếu muốn sử dụng hình ảnh của ai thì phải được sự đồng ý của người đó. Hơn nữa, dù Hùng đã có hành vi sàm sỡ cháu bé, nhưng hành vi này chưa được tòa kết tội, do đó không thể sử dụng hình ảnh của Hùng khi chưa được sự cho phép của người này.

Kể cả có bản án kết tội người này đi chăng nữa thì cũng phải có được sự đồng ý của người bị kết án mới được đưa lên trên mạng hoặc cung cấp thông tin. Những người chế ảnh như vậy đã xâm phạm đến quyền cá nhân của đối tượng Hùng” - luật sư Bình phân tích.

Tác giả: Ngọc Mai (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP