Kinh tế

Xây dựng thương hiệu cho các đặc sản, sản phẩm chủ lực của tỉnh

Sở KH&CN vừa tổ chức hội nghị về Bảo hộ quyền Sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm của địa phương và chính sách hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ của tỉnh. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện tham dự.

hatinh24h 01

Tại hội nghị các chuyên gia Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ KH&CN đã giới thiệu tổng quan các chuyên đề về pháp luật Sở hữu trí tuệ đối với đăng ký thương hiệu cho sản phẩm địa phương; cách đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và phát triển tài sản trí tuệ cho các sản phẩm đặc sản của địa phương. Sở KH&CN cũng đã phổ biến Đề án Hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2015 – 2020 hướng tới mục tiêu đảm bảo tất cả các sản phẩm hàng hóa dịch vụ của tỉnh có nhu cầu đều được đăng ký bảo hộ quyền Sở hữu trí tuệ.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện đánh giá cao hoạt động KH&CN trong thời gian qua và nhấn mạnh: Việc xây dựng thương hiệu và bảo hộ quyền Sở hữu trí tuệ là hết sức quan trọng nhằm nâng cao giá trị sản phẩm, nhất là đối với các sản phẩm đặc sản, sản phẩm chủ lực của tỉnh nhà.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các địa phương sớm ban hành kế hoạch thực hiện Đề án hỗ trợ và phát triển tài sản trí tuệ của tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2015 – 2010.

Hải Thuận/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP