Trong nước

Xây dựng Chương trình làm việc toàn khóa của BCH Đảng bộ sát với yêu cầu thực tiễn

Hội nghị đã thông báo quyết định phân công công tác đối với các Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII; quyết định phân công các đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy thực hiện nhiệm vụ chỉ đạo, kiểm tra, giám sát tại địa phương, cơ sở. BCH Đảng bộ tỉnh cũng đã nghe và cho ý kiến về các văn bản dự thảo như: Quy chế làm việc của BTV Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII; quy chế làm việc của Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy; chương trình công tác toàn khóa của BTV Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII; chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Sáng nay (04/11) Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 2 góp ý vào các Dự thảo văn bản của BCH, BTV Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015 – 2020. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng chủ trì.Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương Đảng.

hatinh24h

Góp ý vào các văn bản dự thảo, các đại biểu đều cơ bản thống nhất với các nội dung mà dự thảo đưa ra, đồng thời, bổ sung một số nội dung nhằm hoàn thiện các dự thảo. Theo một số đại biểu, quy chế làm việc của BTV, BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã kế thừa quy chế làm việc của nhiệm kỳ trước, bổ sung các nội dung mới phù hợp với tình hình thực tiễn của Hà Tĩnh hiện nay, nhưng cần quy định cụ thể, rõ ràng hơn. Về chương trình công tác toàn khóa của BTV Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ cần có các chuyên đề quan trọng, cần thiết đưa vào ngay đầu nhiệm kỳ, bổ sung thêm chuyên đề về doanh nghiệp vào chương trình công tác. Chú trọng các bước đột phá để có các giải pháp cụ thể thiết thực trong chương trình hành động thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII… Các ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh cũng đã bổ sung, đóng góp nhiều nội dung cụ thể, chi tiết vào các văn bản dự thảo nhằm hoàn thiện các văn bản để sớm ban hành…

Các Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh dự hội nghị

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đánh giá cao những ý kiến góp ý tâm huyết, trách nhiệm cao của các đồng chí trong BCH Đảng bộ tỉnh. Theo đó, yêu cầu các cơ quan soạn thảo tiếp thu và căn cứ vào các quy định của Trung ương để hoàn chỉnh các dự thảo báo cáo cho phù hợp.

Đối với Quy chế làm việc của BTV Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh, cần bổ sung, điều chỉnh phù hợp với thực tiễn trên tinh thần tiếp tục mở rộng dân chủ trong BTV Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh và tuân thủ những nguyên tắc chung. Chương trình công tác toàn khóa của BTV Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII cần có những nhiệm vụ đột phá trọng tâm và cần đưa vào đầu nhiệm kỳ để triển khai thực hiện có hiệu quả nhằm tạo điểm nhấn cho cả nhiệm kỳ.

” Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2015 – 2020 là công việc rất quan trọng nhằm đưa các mục tiêu, nhiệm vụ của nghị quyết đi vào cuộc sống.” Các ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh tiếp tục góp ý trực tiếp vào văn bản để sớm hoàn chỉnh dự thảo để đây thực sự là chương trình hành động có tính khả thi cao. Đặc biệt, các cơ quan soạn thảo cần nghiên cứu cách làm của một số tỉnh có điều kiện tương đồng để rút kinh nghiệm trên tinh thần đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của Đảng, phát huy dân chủ rộng rãi, tạo cơ chế mới để thu hút các nguồn lực, dự án nhằm tiếp tục đưa Hà Tĩnh phát triển nhanh, bền vững.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Các ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh tiếp tục góp ý trực tiếp vào văn bản để sớm hoàn chỉnh dự thảo để đây thực sự là chương trình hành động có tính khả thi cao.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trước mắt như: Tập trung cao cho chương trình chương trình xây dựng NTM gắn với sản xuất, đặc biệt chỉ đạo quyết liệt đối với 28 xã đăng ký về đích trong năm 2015; dồn sức cho công tác GPMB, đẩy nhanh xây dựng cơ bản; tiếp tục đẩy mạnh công tác thu ngân sách đảm bảo thu đúng, thu đủ, thu kịp thời, đạt và vượt kế hoạch giao; chuẩn bị tốt các nội dung cho kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm và các hoạt động kỷ niệm 250 năm Ngày sinh và vinh danh Danh nhân văn hóa thế giới, Đại thi hào Nguyễn Du.

Hà Vân/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP