Pháp luật

Xách dao và súng đi nói chuyện, chủ nợ bị bắn chết

Cho rằng chủ nợ lật lọng, nói không thành có, người chồng đã xách súng ra nói chuyện cùng với chủ nợ thay vợ. Hậu quả, 1 phụ nữ chết sau đó, 2 người đi cùng bị thương.

Ngày 28-11, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Hoàng Giang (31 tuổi; ngụ xã Mỹ Tịnh An, huyện Chợ Gạo, , tỉnh Tiền Giang) vì gây ra cái chết cho 1 người, làm 2 người khác bị thương.

Nạn nhân được xác định là chị Phan Thị Kim Quyên (35 tuổi); 2 người bị thương là anh Lê Tuấn Phong (30 tuổi) và Lê Minh Quân (28 tuổi), cùng ngụ huyện Chợ Gạo.

Theo điều tra ban đầu, vào ngày 11-11, sau khi uống rượu Giang cự cãi với vợ là chị Lê Thị Đều vì cho rằng chị Quyên lật lọng vẫn tính lãi tiền vay dù trước đó đã có thỏa thuận không tính lãi. Giang cầm dao sang nhà chị Quyên cự cãi rồi sau đó bỏ về nhà ngủ.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, chị Quyên kêu thêm Phong, Quân cùng 2 thanh niên khác đến nhà của Giang để "nói chuyện". Nghe nhóm của Quyên cự cãi với vợ, Giang xách một khẩu súng hơi chạy ra. Thấy nhóm của Quyên có cầm dao tự chế và súng ngắn nên Giang bắn liên tiếp 5 phát đạn vào nhóm này. Hậu quả khiến chị Quyên tử vong sau đó tại bệnh viện; Phong, Quân bị thương được đưa đi cấp cứu.

Số công cụ hỗ trợ công an bắt quả tang

* Ngày 28-11, Công an huyện Chợ Gạo đã bắt giữ 2 nghi phạm chuyên tàng trữ, mua bán công cụ hỗ trợ trái phép là Nguyễn Quốc Cảnh (20 tuổi) và Hà Thái Bảo (19 tuổi; cùng ngụ xã Đăng Hưng Phước, huyện Chợ Gạo).

Theo thông tin ban đầu, tháng 7-2018, thông qua mạng xã hội Facebook, Cảnh có mua một số vũ khí, công cụ hỗ trợ. Sau đó, Cảnh tạo tài khoản cá nhân trên Facbook đưa nhiều hình ảnh công cụ hỗ trợ để rao bán. Cảnh đặt 1 súng bắn bi sắt có hộp tiếp đạn, 2 bịch đạn bi, 1 đèn pin chích điện, 2 gậy 3 khúc rồi rao bán lại. Khi đang chuẩn bị giao hàng cho khách thì Cảnh bị công an bắt giữ và thu toàn bộ số hung khí, công cụ hỗ trợ này. Cảnh khai đã bán số hung khí, công cụ hỗ trợ cho khoảng 30 khách hàng bằng hình thức mua bán giao hàng trực tiếp hoặc giao hàng qua xe khách.

Cũng bằng cách tương tự, từ tháng 9-2018 đến nay, Bảo đã bán cho 10 khách hàng trên phạm vi cả nước.

Kiểm tra nhà 2 đối tượng công an thu giữ 1 súng bắn đạn bi màu đen, 1 hộp tiếp đạn, 1 bình xịt hơi cay, 1 đèn pin chích điện, 3 gậy 3 khúc, 1 dao bấm, 2 dao xếp, 1 kiếm ống dài, 1 roi điện cùng với hơn 844 tờ rơi có nội dung bán hung khí....

Tác giả: M. SƠN

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: bắn chết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP