Xã hội

Xác minh thông tin trung tá công an 'chặn đường đòi tiền cò, đánh nhau với dân'

Công an H.Thủ Thừa (Long An) cho biết đang xác minh thông tin một trung tá công an 'chặn đường đòi tiền cò đất, đánh nhau với dân'.

Khu vực xảy ra vụ việc 'trung tá công an chặn đường đòi tiền cò đất, đánh nhau với dân' mà công an đang xác minh
Ảnh: Khôi Nguyên

Trưa 12.8, đại tá Trần Văn Tân, Trưởng công an H.Thủ Thừa (Long An) cho biết cơ quan này đang xác minh thông tin trung tá T. (Công an TT.Thủ Thừa, H.Thủ Thừa) có hành vi chặn đường đòi tiền một phụ nữ trên QL1 do liên quan đến tiền môi giới mua bán bất động sản.

“Theo ghi nhận ban đầu, ông T. chỉ chặn đường chứ không đánh nhau, còn việc ông T. sử dụng công cụ hỗ trợ là do phòng bị việc bị đánh', đại tá Tân nói thêm.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15 giờ ngày 10.8, bà N.T.T.Tr (44 tuổi, xã Nhị Thành, H.Thủ Thừa) chạy xe máy từ TP.Tân An (Long An) về nhà. Khi đến đoạn Km1940, thuộc ấp Bình Cang, xã Bình Thạnh (H.Thủ Thừa) thì bị trung tá T. chạy xe máy phía sau vượt lên, chặn lại. Giữa 2 người có xảy ra xích mích, dẫn đến xô đẩy làm một cọc tiền rơi ra từ giỏ xách của bà Tr.

Nghe tiếng cự cãi, nhiều người xung quanh chạy ra can ngăn. Khi thấy ông T. đang cầm cọc tiền, một số người tưởng ông T. là kẻ gian nên tri hô. Khi có một thanh niên áp vào, ông T. rút công cụ hỗ trợ xô xát với người này.

Bà Tr. sau đó có gọi điện cho chồng, rồi lên xe máy bỏ đi. Ông T. bám theo. Một lúc sau, chồng bà Tr. xuất hiện, điều khiển xe máy tông vào xe của ông T., rồi ôm đè trung tá công an xuống đường.

Tối ngày (10.8), Công an H.Thủ Thừa đã mời vợ chồng bà Tr. lên làm việc.

Tại cơ quan công an, bà Tr. cho biết ông T. đòi bà phải chi thêm tiền "cò" vì ông đã giới thiệu cho bà mua bán đất cách đây 2 năm. Bà Tr. từ chối vì cho rằng tiền “cò đất” chỉ 2% trên giá trị tài sản, mảnh đất trị giá 3 tỉ đồng, ông T. môi giới thành công, đã được bà chi 50 triệu đồng, chỉ còn 10 triệu đồng chưa kịp thanh toán.

Tuy nhiên, cũng theo bà Tr, do trước đây ông T. cũng gặp, đòi tiền, có làm rớt hỏng 1 ĐTDĐ của bà Tr., mà theo bà Tr. là tương đương số tiền 10 triệu đồng, nên bà coi như cấn trừ xong số tiền môi giới đối với vị trung tá công an này.

Tác giả: Khôi Nguyên

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP