Xã hội

Xác minh thông tin tố CSGT ép nông dân bán nông sản giá rẻ

Nhận được thông tin người dân phản ánh việc có nhiều đối tượng cấu kết với CSGT huyện Ea Súp (Đắk Lắk) chèn ép nông dân bán nông sản giá rẻ, Công an tỉnh Đắk Lắk đã nhanh chóng vào cuộc xác minh.

Chiều 13/3, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk - cho biết, Thanh tra công an tỉnh vào cuộc điều tra, xác minh thông tin cho rằng CSGT huyện Ea Súp vào tận rẫy để bắt xe chở mì, gây khó dễ trong việc bán nông sản của người dân.

Cũng theo Thiếu tướng Rơi, hiện vẫn đang xác minh nên chưa thể thông tin cụ thể và đã yêu cầu Công an huyện Ea Súp báo cáo về sự việc trên.

Theo một lãnh đạo huyện Ea Súp, vào ngày 12/3 có một số người dân tại thị trấn Ea Súp đã tới UBND huyện để phản ánh việc CSGT huyện gây khó dễ khi họ chở mì ra ngoài để bán, ép họ bán mì cho một thương lái với giá rẻ bằng cách dọa sẽ chặn bắt xe vi phạm nếu đem ra ngoài bán. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng CSGT đã vào tận rẫy để bắt xe chở mì.

Tuy nhiên, vị lãnh đạo UBND huyện cho rằng hiện đang vào mùa thu hoạch mì nên người dân địa phương đã sử dụng xe độ chế đi thu hoạch gây mất an toàn giao thông, vì vậy CSGT phải vào cuộc để đảm bảo giao thông.

Đại tá Phạm Văn Sơn - Trưởng Công an huyện Ea Súp - cho biết, trước đó trong quá trình tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT huyện đã phát hiện một số chiếc xe máy cày, máy kéo không có giấy tờ, không biển số nên đã đưa các phương tiện này về xử lý theo quy định.

“Các chủ phương tiện đã tới UBND huyện đề nghị được tạo điều kiện để đưa mì trên xe đi bán vì để lâu sẽ hỏng và được Công an huyện tạo điều kiện cho dân được đưa nông sản đi bán rồi quay về đóng phạt sau”, Đại tá Sơn cho hay.

Về việc dân phản ánh CSGT ép người dân đưa mì đi bán cho đại lý thu mua giá rẻ, Đại tá Sơn phủ nhận thông tin này nhưng cho biết vẫn sẽ cho xác minh, làm rõ, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

Tác giả: Thúy Diễm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP