Kinh tế

Xác minh thông tin bánh trung thu nhập lậu giá rẻ, không nhãn mác

Trước thông tin phản ánh về tình trạng bánh Trung thu nhập lậu từ nước ngoài tràn lan trên thị trường, giá thành rất rẻ, không nhãn mác... nguy cơ mất an toàn thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã yêu cầu xác minh.

Theo công văn gửi Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương), Cục An toàn thực phẩm (ATTP) đề nghị Vụ Khoa học Công nghệ - Bộ Công Thương triển khai gấp việc kiểm tra, xác minh, xử lý thông tin trên theo đúng quy định của pháp luật.

Công văn của Cục An toàn thực phẩm về việc xác minh thông tin bánh trung thu nhập lậu từ nước ngoài.

Cùng với đó, cần tăng cường kiểm soát ATTP đối với việc sản xuất, kinh doanh bánh trung thu, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để nâng cao ý thức, trách nhiệm của chính quyền các cấp, người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm, báo cáo kết quả xử lý về Cục ATTP để tổng hợp báo cáo Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về ATTP.

Bánh Trung thu mini được quảng cáo xuất xứ Đài Loan được bán với giá 100.000đ/ 24 chiếc.

Trước đó, Chất lượng Việt Nam cũng đã thông tin về loại bánh trung thu mini với giá siêu rẻ được rao bán tràn lan trên mạng xã hội. Chỉ với giá chưa đến 100.000đ là có thể mua được 1kg bánh, bao gồm 24 chiếc với đủ vị.

Bánh trung thu mini giá rẻ được người bán quảng cáo xuất xứ Đài Loan, nhập về Việt Nam tiêu thụ. Tuy nhiên, theo quan sát của PV thì những chiếc này là hàng nhập khẩu nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt, không có bất kỳ thông tin nào khác trên bao bì có chữ nước ngoài.

Đặc biệt, dù được người bán quảng cáo có thời hạn sử dụng lên đến 6 tháng, nhưng trên bao bì sản phẩm chỉ ghi ngày sản xuất và không có hạn ngày sử dụng.

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: VietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP