Xã hội

Xác minh thêm nhiều trường hợp ở Hà Tĩnh và Nghệ An nghi là nạn nhân vụ 39 người chết ở Anh

Sau khi xuất hiện thông tin 39 người chết ở Anh, nhiều gia đình ở Hà Tĩnh và Nghệ An có con đi sang Anh cùng thời điểm đó đang nghi vấn con là nạn nhân của vụ việc.

Ngày 26/10, ông Võ Xuân Phong - Trưởng Phòng Lao động Thương Binh xã hội huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, hiện chưa có một thông tin chính thức nào nhưng qua nắm bắt tình hình ở các địa phương thì huyện Can Lộc có 7 gia đình nghi vấn có con là nạn nhân trong vụ 39 người chết ở nước Anh.

Theo ông Phong thống kê, hiện ở xã Thiên Lộc có đến 5 gia đình nghi ngờ có con là nạn nhân trong vụ việc. Tại xã Thanh Lộc có 1 trường hợp nghi vấn và thị trấn Nghèn có trường hợp chị Phan Thị Trà My (SN 1992) cũng đã được gia đình trình báo nhờ hỗ trợ tìm kiếm thông tin trong vụ việc.

Gia đình em Phan Thị Trà My đang tập trung và nghe ngóng tình hình từ cơ quan chức năng và người thân tại Anh.

Trao đổi với PV, ông Võ Nhân Lý - Phó Công an xã Thiên Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) cho biết, cùng ngày, Ban Công an xã và một số cơ quan chức năng xã đã đến 5 gia đình có nghi vấn con là nạn nhân trong vụ việc trên để kiểm tra.

Tuy nhiên bước đầu phía xã chỉ nắm bắt thông tin về sự việc chứ chưa có thông tin chính thức hay xác định nào liên quan đến vụ việc này.

Ông Trần Văn Mùi - Chủ tịch UBND xã Thanh Lộc (Can Lộc) cho biết, qua nắm bắt tình hình phía xã có 1 trường hợp nghi ngờ là nạn nhân trong vụ việc trên.

Cụ thể, anh Nguyễn Đình L. (SN 1999, trú xóm 1, xã Thanh Lộc) cũng đã đi sang Anh. Cùng thời điểm với việc phát hiện 39 thi thể tử vong tại Anh thì phía gia đình cũng mất liên lạc với L. nên hiện gia đình đang nghi vấn L. là 1 trong số 39 nạn nhân trên.

Gia đình đã làm đơn gửi lên cơ quan chức năng vì nghi ngờ Trà My là 1 trong 39 nạn nhân tử vong tại Anh.

"Chúng tôi xuống nắm thông tin, tình hình và đã báo cáo lên huyện. Hiện vẫn chưa xác định được cụ thể có phải hay là không, phía gia đình thì vẫn còn giấu thông tin, không phối hợp với chính quyền", ông Mùi nói.

Tại Nghệ An, một số thông tin nghi ngờ các nạn nhân trong vụ việc trên là người sinh sống tại huyện Yên Thành. Trước thông tin trên, ông Phan Văn Tuyên - Chủ tịch UBND huyện Yên Thành cho biết, hiện phía huyện đã chỉ đạo các đơn vị chức năng xuống các xã để xác minh làm rõ.

Một lãnh đạo xã Đô Thành (Yên Thành, Nghệ An) xác nhận, hiện trên địa bàn xã có 3 trường hợp đang nghi ngờ là nạn nhân trong vụ việc trên. Tuy nhiên, các thông tin đang trong diện nghi ngờ nên phía xã chưa thể cung cấp thông tin danh tính của những người này.

Trước đó vào ngày 25/10, ông Phan Văn Thìn (SN 1964, trú thị trấn Nghèn, Can Lộc) đã lên chính quyền địa phương làm đơn trình bày sự việc nghi con gái ông là Phan Thị Trà My (SN 1992) là 1 trong 39 nạn nhân vừa từ vong ở nước Anh.

Trong đơn trình bày của mình, ông Thìn cho biết, con gái ông xuất phát từ Việt Nam vào ngày 3/10, sau đó sang Trung Quốc, Pháp và Anh.

Ông Thìn cũng đính kèm ảnh con gái Trà My, mô tả cô cao 1,5 m, cân nặng khoảng 46 kg và đề nghị UBND thị trấn Nghèn xác nhận mình là cha của Trà My, để làm các thủ tục pháp lý liên quan đến nhận dạng và đưa con gái từ Vương Quốc Anh về Việt Nam.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Bùi Huy Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), cho biết sau khi nhận được thông tin, sáng cùng ngày đoạn công tác của huyện và bên công an đã đến gia đình Trà My để xác minh lại thông tin, thăm hỏi gia đình.

Bước đầu chính quyền địa phương cũng chỉ mới tiếp nhận thông tin từ phía gia đình Trà My, đồng thời hướng dẫn gia đình làm các thủ tục liên quan để phối hợp với cơ quan chức năng xác minh làm rõ.

Bên cạnh đó, có một số thông tin nghi có thêm người trên địa bàn huyện Can Lộc là nạn nhân trong vụ việc, UBND huyện Can Lộc cũng đang giao cho các địa phương tiếp tục xác minh.

Tác giả: Ngọc Tú

Nguồn tin: Thế Giới Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP