Xã hội

Xác định nguyên nhân khiến xe khách lao xuống vực làm 21 người thương vong

Tài xế điều khiển xe khách cho biết, khi đến khu vực đèo Lò Xo, xe mất hơi nên hệ thống phanh không hoạt động khiến phương tiện lao xuống vực.

Thiếu tá Hoàng Anh Tâm, Trạm trưởng trạm CSGT Ngọc Hồi, phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum, thông tin: "Sau vụ tai nạn, ông Vũ Văn Hồng (42 tuổi, quê tỉnh Hải Dương), tài xế điều khiển xe khách chỉ bị thương nhẹ".

Ba nạn nhân thiệt mạng gồm: Vũ Trung Đ. (10 tuổi, quê huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình), Nguyễn Thị Nh. (67 tuổi, quê Thủy Liên, TP.Hải Phòng) và Đoàn Minh Đ. (10 tuổi, quê huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước).

Hiện trường vụ tai nạn.

Theo Thiếu tá Tâm, làm việc với cơ quan công an, tài xế Hồng cho biết, khi đến khu vực đèo Lò Xo thì xe mất hơi dẫn đến hệ thống phanh và chuyển hướng không còn tác dụng. Do đó, tài xế không thể dừng phương tiện làm cho xe lao xuống vực.

Thời điểm xe khách gặp nạn, trên xe có 42 người, 3 người tử vong, 15 người thương nặng và hơn 19 người thương nhẹ đang được cấp cứu tại trung tâm Y tế huyện Đăk Glei.

Lực lượng chức năng làm việc tại hiện trường.

Trong sáng 16/6, sau khi xảy ra tai nạn, ban ATGT huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum đã tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ gia đình của nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, nạn nhân bị thương 2 triệu đồng.

Bác sỹ Võ Văn Thiện, Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, bệnh viện đã cử một đoàn cấp cứu ngoại viện tới hiện trường để hỗ trợ, phối hợp cứu người tại chỗ.

"Ngoài ra, bệnh viện thực hiện báo động đỏ, huy động tổng lực nhân viên của các khoa Cấp cứu, Hồi sức, Ngoại, Ngân hàng máu sẵn sàng phục vụ việc cấp cứu các nạn nhân; lực lượng đoàn viên, thanh niên chuẩn bị để hiến máu khi cần thiết", bác sĩ Thiện thông tin thêm.

Tác giả: Hồ Nam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: tai nạn , nguyên nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP