Quốc Tế

Xác định đội đầu tiên lên chơi ở Ngoại hạng Anh

Brighton & Hove Albion đã góp đủ điểm số để chắc chắn kết thúc giải hạng Nhất Anh ở 1 trong 2 vị trí đứng đầu, đồng nghĩa với tấm vé lên thẳng Ngoại hạng Anh 2017/18.

Ở vòng 43 giải hạng Nhất Anh, Brighton đánh bại Wigan 2-1 trên sân nhà. Thắng lợi đó giúp họ giữ vững ngôi đầu, duy trì khoảng cách với đội đang đứng thứ 3 là Reading 13 điểm, trong bối cảnh giải đấu chỉ còn 3 vòng nữa là kết thúc.

Vì vậy, Brighton đã chắc chắn kết thúc giải đấu ở 1 trong 2 vị trí dẫn đầu, đồng nghĩa với tấm vé lên thẳng Ngoại hạng Anh 2017/18. Đây là lần đầu tiên họ trở lại giải đấu hàng đầu nước Anh sau 34 năm. Cần biết rằng 20 năm trước họ suýt chút nữa đã phải xuống chơi ở hạng bán chuyên, khi đứng thứ 91 trong hệ thống các giải đấu của Anh mùa 1996/97.

Tiền vệ Anthony Knockaert chụp ảnh với CĐV.

Hiện tại, đội quân của HLV Chris Hughton đang hơn đội xếp thứ 2 là Newcastle 7 điểm. Chỉ cần 1 chiến thắng trong 3 trận đấu còn lại gặp Norwich, Bristol Ciy hoặc Aston Villa, Brighton sẽ lên ngôi vô địch giải hạng Nhất Anh 2016/17.

Chủ tịch Tony Bloom của Brighton phát biểu trong lễ ăn mừng: “HLV Hughton đã làm rất tuyệt vời. Tôi là fan của Brighton trong 40 năm qua. Vào 8 năm trước, tôi trở thành chủ tịch, cam kết xây dựng SVĐ và sân tập vì yêu CLB này. Tôi đã may mắn ngồi vào vị trí đó vì làm ra đủ tiền. Mọi việc khó khăn qua từng năm, có rất nhiều ông chủ lắm tiền khác đến và chi tiền ở giải đấu. Nhưng mọi người ở CLB đã làm việc chăm chỉ để có được ngày hôm nay. Điều này rất xứng đáng”.

Bảng xếp hạng Championship.

Anh Dũng / Theo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP