Pháp luật

Xác định 10 nghi can trực tiếp vây xe chở công an

Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết ngoài việc bắt khẩn cấp 4 nghi can, hiện đã xác định danh tính 6 đối tượng trực tiếp vây xe chở công an và gây rối trật tự công cộng xảy ra ngày 12-6 tại TP Biên Hòa.

Công an khám xét công ty của Nguyễn Tấn Lương tối 21-6 - Ảnh: A.L.

Ngày 21-6, lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai đã thông tin thêm về vụ nhóm xăm trổ chặn xe công an, đến nay đã xác định được 10 đối tượng trực tiếp vây xe chở công an, gây rối trật tự công cộng tại khu vực xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa.

Theo Công an Đồng Nai, đến ngày 21-6, Công an TP Biên Hòa đã bắt, khám xét, tạm giữ hình sự bốn nghi can để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Cụ thể, công an đã bắt Ngô Đình Giang (còn gọi là Giang "36"), Nguyễn Duy Kỷ (Tuấn nhóc), Mai Văn Căn (còn gọi là Tý) và Nguyễn Tấn Lương - chủ doanh nghiệp Phú Gia Lương (đều ngụ TP Biên Hòa).

Công an khám xét công ty của Nguyễn Tấn Lương vào tối 20-6 - Video: SƠN ĐỊNH

Theo cơ quan công an, trong vụ va chạm xảy ra ở nhà hàng Lam Viên với Phạm Văn Hiền (ngồi ăn uống ở phòng VIP 2 với 3 sĩ quan công an cấp tá), Nguyễn Tấn Lương khai đã gọi "Giang 36" đến.

Giang "36" đã gọi thêm nhiều đối tượng xăm trổ đến gây rối trật tự công cộng làm phức tạp tình hình và ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Qua xác minh, công an xác định Giang "36" từng có một tiền án về tội đánh bạc. Giang là người điều động các đối tượng đến vây xe công an do trung tá Đinh Tú Anh điều khiển chở theo Phạm Văn Hiền và 2 sĩ quan công an là trung tá Nguyễn Quang Trường - đội phó đội Cảnh sát 113 và đại tá công an về hưu Huỳnh Bảo Hùng. Còn Tuấn "nhóc" cũng từng có một tiền án về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Hiện Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục phối hợp với cục nghiệp vụ Bộ Công an để truy bắt thêm các đối tượng có liên quan khác.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, các đối tượng xăm trổ liên quan trong vụ chặn xe chủ yếu ở khu vực phường Long Bình, Tân Phong. Hiện có những đối tượng đã bỏ trốn.

Về việc tạm đình chỉ 2 trung tá công an Đinh Tú Anh và Nguyễn Quang Trường, lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai cũng cho biết việc tạm đình chỉ công tác vì có liên quan đến vụ án gây rối trật tự công cộng đã được khởi tố.

Việc tạm đình chỉ công tác để xác minh, làm rõ nội dung có vi phạm các quy định của ngành hay không. Nếu có vi phạm, ban giám đốc sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật và của ngành công an.

Tác giả: H.M

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP