Tin trong nước

Xác chết bí ẩn bên vệ đường cạnh chiếc va ly chứa đầy tiền, vàng

Ngày 23/10/2014, người dân ở Ninh Hoà, Khánh Hoà phát hiện xác chết một người đàn ông nằm bên vệ đường cạnh chiếc va ly đầy tiền, vàng. Điều đó khiến người dân bàn tán…

Đoạn đường nơi phát hiện xác nạn nhân Đoạn đường nơi phát hiện xác nạn nhân

Cả làng xôn xao

Một số người dân ở thôn Phước Lâm kể lại, sáng ngày 23/10/2014, họ phát hiện một người đàn ông trạc 40 tuổi đang nằm bất động bên vệ đường, ở đoạn Km8 thuộc quốc lộ 26A (đường từ Ninh Hòa đi Đắc Lắc). Tưởng anh ta say rượu nên mọi người xúm lại định đỡ dậy. Nhưng khi nâng đầu nạn nhân lên thì phát hiện ở phần cổ và phần bụng có nhiều vết thương đang chảy máu. Cách đó không xa cũng có nhiều vết máu nhỏ giọt kéo dài.

Anh Nguyễn Thanh Hùng (thợ sửa xe gần hiện trường) kể: “Khi tôi đến thì thấy một người đàn ông mặc áo màu sẫm đỏ đang nằm bên vệ đường, bên cạnh là chiếc vali đen màu sẫm đã cũ. Tưởng người này đêm qua quá chén nên ngủ quên ngoài đường, tôi định lay ông ấy dậy, nhưng khi mấy anh em đến lật dậy thì thấy ở cổ nạn nhân có vết trầy xước và phần bụng có vết thương đang rỉ máu. Chúng tôi định chuyển đi bệnh viện nhưng người đàn ông đã tắt thở từ trước đó”.

Lúc đó, người đi đường tập trung rất đông vì tò mò chứng kiến sự việc. Không ai xác định được danh tính, quê quán cũng như nguyên nhân dẫn đến cái chết bất thường của nạn nhân xấu số nên vụ việc nhanh chóng được trình báo đến chính quyền địa phương. Nhận được tin báo, lực lượng công an nhanh chóng có mặt để giữ hiện trường.

Tại hiện trường xảy ra sự việc, cơ quan công an phát hiện một vali đựng nhiều tiền, vàng, ngoài ra còn có một số giấy tờ tùy thân mang tên Y Mit Mlô (SN 1931, HKTT: cư Ebur, TP Buôn Mê Thuộc, tỉnh Đắl Lăk), hiện đang tạm trú tại xã Ninh Tây, thị xã Ninh Hòa, bên cạnh là một đôi dép cũ, 1 túi bóng màu đen và 1 mẩu bánh mì. Việc phát hiện trong vali của nạn nhân có chứa nhiều tài sản giá trị khiến nhiều người liền xôn xao suy đoán.

Anh YThoại (SN 1980, ngụ ở xã Ninh Tây, cháu ông Y Mit Mlô) kể lại, lúc vợ chồng anh vừa thức dậy chuẩn bị đi làm rẫy thì nghe hung tin về người bác mình bị sát hại ở địa bàn xã Ninh Xuân. Không thể tin đó là sự thật vì mới vừa hôm qua ông Mlô còn ăn đám giỗ ở nhà anh. Hai vợ chồng nhanh chóng đến hiện trường thì thất thần khi thấy ông Mlô đang nằm trên vũng máu. Kiểm tra đồ đạc xung quanh, vợ chồng anh Thoại nghi ngờ rằng ông Mlô bị sát hại để cướp tiền và vàng.

Nguyên nhân được hé lộ

Quá trình khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định, nạn nhân đã chết trước khi được phát hiện khoảng vài tiếng đồng hồ, trên thi thể có nhiều vết thương ở vùng cổ, vết bầm ở phần ngực và một mảng lớn da bụng bị bong ra ngoài làm rỉ máu. Nội tạng nạn nhân bị vỡ lá lách, tắc nghẽn đường hô hấp dẫn đến từ vong. Bước đầu cơ quan điều tra xác định nạn nhân chết bất thường và nhanh chóng vào cuộc điều tra tìm hiểu nguyên nhân.

Trong lúc này, nhiều người nghi ngờ ông già xấu số bị sát hại để cướp tài sản làm dư luận vô cùng hoang mang, Trong khi đó số khác lại cho rằng nạn nhân bị nhóm giang hồ truy sát để đòi nợ. Trước những tin đồn thất thiệt, cơ quan điều tra đã phải yêu cầu người dân không được đồn đoán lung tung trước khi có kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra.

Về phía gia đình nạn nhân cho biết tối hôm trước ngày xảy ra án mạng, ông Y Mit Mlô có tới ăn đám dỗ người chị tại nhà Y Thoại. “Trước đó, ông Mlô có xảy ra xích mích với vợ chồng tôi rồi hậm hực đòi về Đăk Lăk trong đêm mặc cho chúng tôi ngăn cản. Vợ chồng tôi không biết ông đã dậy rồi đi từ lúc nào. Chỉ nhớ là tại bữa đám giỗ ông có nói là rút 6 cây vàng và một số tiền mặt để về Đắk Lắk”, người cháu kể lại.

Được biết, ông Y Mit Mlô là em út trong gia đình có 4 anh chị em, nhưng bất hạnh là cả 4 người đều theo nhau chết trong thời gian ngắn. Hai chị gái đầu là Y Mít và Y Giang cũng sinh ra tại Đắk Lắk. Đến tuổi trưởng thành, hai chị em bán một phần đất của cha mẹ để lại lấy tiền chuyển xuống xã Ninh Tây (Khánh Hòa) sinh sống. Đến tháng 5/2005, Y Mít bỗng dưng mắc một căn “bệnh lạ” rồi qua đời. Người em gái là Y Giang cũng “Vì nhớ chị” mà tìm đến cái chết sau đó.

Ngỡ tưởng như thế đã là bất hạnh lắm cho một gia đình, nào ngờ cuối năm 2005, người anh trai của ông Y Mít Mlô cũng ra đi vì bạo bệnh. Thấy sống ở Đắk Lắk một mình buồn chán nên ông Mlô đã bán đất lấy tiền để chuyển xuống sống cùng vợ chồng người cháu là Y Thoại từ cuối năm 2013. Tuy sống với người cháu nhưng ông Y Mit Mlô cứ luôn miệng đòi về trên quê cũ. Đã nhiều lần, ông tới ngân hàng rút tiền, vàng rồi lại đem gửi lại.

Sau khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng điều tra đã nhanh chóng kết hợp cùng chính quyền địa phương vào cuộc xác minh. Thông tin ban đầu, nạn nhân tử vong khoảng nửa đêm và bên cạnh thi thể còn có một vali chứa tiền vàng khiến nhiều người nghi ngờ đây là vụ giết người cướp của. Tuy nhiên ngay sau khi kiểm tra hiện trường và tang vật thu giữ, lực lượng điều tra suy đoán đây có thể là một vụ tai nạn giao thông dẫn đến chết người.

Kiểm tra vali của nạn nhân thì thấy vẫn còn nguyên đồ đạc, nếu hung thủ cướp của giết người thì đã lấy số vàng bạc trong đó rồi. Nhiều khả năng nạn nhân bị tai nạn giao thông dẫn đến tử vong, hung thủ sau đó đã bỏ trốn”, một cán bộ điều tra nhận định.

Nguyên nhân cái chết của ông Mlô ngay sau đó đã được lực lượng điều tra làm rõ. Theo đó khoảng 22h30 ông Y Mit Mlô đứng đón xe ở đoạn Km8 trên đường quốc lộ 26A để lên Đăk Lăk thì bị một xe máy mang biển kiểm soát 79K6 9775 do ông Nguyễn Văn Lan (SN 1977, trú tại xã Ninh Xuân, thị xã Ninh Hòa) điều khiển theo hướng Ninh Hòa – Đắk Lắk đâm phải. Khi đó, ông Lan đã dừng xe lại hỏi nạn nhân có thương tích gì không, nhưng được ông Y Mít Mlô bảo “không sao” và vẫy tay cho ông Lan đi.

Nhưng đến sáng ngày hôm sau thì ông Lan mới thất thần khi biết tin ông Mlô đã tử nạn trong vụ giao thông do mình gây ra. Tuy nhiên vì lúc này nhiều người dân tập trung đông trước hiện trường và còn đồn đoán rằng hung thủ ra tay giết người để cướp tài sản nên ông Lan không dám ra trình diện.

Mặc dù vậy, sau khi sự việc xảy ra, người dân vẫn tỏ ra hoang mang, nhiều người vẫn không tin được là ông Y Mit Mlô bị tai nạn giao thông, ngay cả người nhà của nạn nhân cũng cho rằng có nghi vấn trong vụ việc này. “Nếu ông Y Mit Mlô bị xe cán thì không thể nào có nhiều vết thương ở vùng mặt, cổ và quanh bụng như vậy” người cháu nhận xét- Hiện cơ quan Công an thị xã Ninh Hòa đang tạm giữ Nguyễn Văn Lan để phục vụ công tác điều tra.

Nguồn Huy Trường – Minh Châu (Câu chuyện Pháp luật)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP