Trong nước

Xã Xuân Hội, Nghi Xuân: Sơ kết 5 năm thực quy chế tự quản về ANTT

Vừa qua, tại UBND xã Xuân Hội – huyện Nghi Xuân đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện quy chế tự quản về An ninh trật tự giai đoạn 2008 – 2013, triển khai thực hiện quy chế tự quản về ANTT trên biển theo Quyết định của UBND Tỉnh. Tham dự hội nghị có lãnh đạo một số đơn vị chức năng của Công an tỉnh.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Quy chế tự quản về ANTT, xã Xuân Hội đã đạt được kết quả tốt trong phong trào đấu tranh phòng chống tội phạm, hoạt động tự quản về ANTT. Thông qua Công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức sinh hoạt … đã làm tăng thêm nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân thấy rõ mục đích, yêu cầu, nội dung, ý nghĩa của việc thực hiện quy chế tự quản, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Xã Xuân Hội đã có Hội đồng tự quản gồm 14 thành viên do đồng chí Chủ tịch UBND xã làm Chủ tịch Hội đồng, 11 Ban tự quản và 79 Tổ tự quản; Hội đồng tự quản đã hòa giải được 40 vụ tranh chấp, cung cấp 150 nguồn tin trong đó có 30 nguồn tin có giá trị giúp lực lượng công an xã có căn cứ phòng ngừa, xử lý các vụ việc xảy ra…Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị đã chỉ ra những tồn tại, thiếu sót trong việc thực hiện quy chế tự quản như: một số Ban tự quản thành lập còn mang tính hình thức, hoạt động thiếu hiệu quả; vai trò trách nhiệm của một số công an viên chưa được phát huy. Công tác tự phòng, tự chống có nơi có lúc còn yếu.

Kiểm tra công tác ANTT tại cơ sở


Tại hội nghị, Lãnh đạo huyện Nghi Xuân và Công an tỉnh phát biểu đánh giá ghi nhận kết quả đạt được về công tác tự quản trong 5 năm qua và nêu ra một số giải pháp nhằm tăng cường hoạt động của các tổ tự quản. Trước hết, Tổ trưởng “tổ tự quản về ANTT” phải luôn gương mẫu, nhiệt tình hăng say với công việc, đặc biệt là phải tăng cường công tác dân vận, gần gủi với dân để kịp thời nắm bắt tình hình, tạo niềm tin trong dân, trong đảng. Cũng tại hội nghị này, xã Xuân Hội đã thông qua Quyết định số 03/2013/QĐ/UBND về quy chế tự quản ANTT trên biển và ra mắt mô hình tự quản về ANTT trên biển.

Anh Cường – PX15

CAHT

  Từ khóa: tự quản , ANTT , sơ kết , Quy chế

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP