Lộc Hà

Xã Thạch Kim: Diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân

Chiều 8/10, diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” được UBND, UBMTTQ xã Thạch Kim tổ chức triển khai nhân dịp 64 năm thành lập lực lượng công an xã. Trong những năm qua mô hình này đã đem lại hiệu quả đáng kể trong việc chỉ đạo, điều hành lực lượng công an xã ngày càng gần dân, được nhân dân tin cậy.

Diễn đàn “công an xã lắng nghe ý kiến của dân”
Diễn đàn “công an xã lắng nghe ý kiến của dân”

Những năm qua, Công an xã Thạch Kim (Lộc Hà, Hà Tĩnh) luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm; nắm chắc tình hình ANTT- TTATGT trên địa bàn từng thôn, xóm. Kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc xảy ra. Nhờ đó, suốt hơn 10 năm qua, tình hình ANTT- TTATGT trên địa bàn xã cơ bản được ổn định, giúp bà con an tâm làm kinh tế góp phần thúc đẩy phong trào xây dựng nông thôn mới.

Xã Thạch Kim là xã biển ngang cửa lạch khó khăn, trọng điểm về ANTT của huyện Lộc Hà, dân số đến thời điểm hiện tại là 2.192 hộ với 10.938 nhân khẩu.  Trong đó, giáo dân chiếm gần 50% dân số toàn xã, phật giáo chiếm 20% dân số. Thế nhưng, trong những năm qua, nhờ làm tốt công tác bám địa bàn, nắm bắt cơ sở nên tình hình an ninh trật tự trên địa bàn có nhiều biến chuyển tích cực. Không xẩy ra các vụ việc, các tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự. Bên cạnh đó, lực lượng công an xã còn đề cao những tiêu chí như cải thiện, nâng cao đời sống nhân dân, phát triển kinh tế vùng giáo.

Tại buổi diễn đàn, đ/c Đinh Ngọc Hùng, Trưởng Công an xã Thạch Kim đã báo cáo nội dung, mục đích của buổi diễn đàn, khuyến khích nhân dân đóng góp ý kiến thẳng thắn để xây dựng lực lượng Công an về tinh thần, thái độ, ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân. Tại buổi diễn đàn có 11 phát biểu với 28 lượt ý kiến.

Trong 11 ý kiến phát biểu của nhân dân, nhiều ý kiến khen ngợi lực lượng Công an xã, bảo vệ đời sống bình an cho bà con, đã chủ động làm tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả nghị quyết, kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng lực lượng trên địa bàn dân cư. Đại diện các xóm cũng ghi nhân hoạt động của công an xã trong việc bám dân, sát dân và vì dân phục vụ.

Tuy nhiên, bên cạnh đó có nhiều ý kiến cũng chỉ ra những tồn tại mà lực lượng Công an xã cần khắc phục và sửa chữa. Đó là lực lượng còn mỏng nên nhiều kẻ gian vẫn thực hiện được một số vụ trộm cắp, nhiều đối tượng vẫn cố tình gây rối trật tự trên địa bàn.

Ghi nhận những đóng góp thẳng thắn, quý báu của bà con nhân dân, với vai trò là lực lượng nòng cốt, Công an xã Thạch Kim sẽ sớm khắc phục những thiếu sót, hoàn thiện đội ngũ, nâng cao trình độ mọi mặt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Với hơn 10 năm công tác trong lực lượng công an xã, đ/c Đinh Ngọc Hùng chia sẻ: “Chúng tôi luôn xác định được vai trò của lực lượng Công an xã với tinh thần trách nhiệm cao. Tất cả anh em đều tích cực, chủ động và sáng tạo trong công việc, không quản ngại khó khăn, đảm bảo tốt công tác an ninh vùng giáo. Thường xuyên phối hợp với công an huyện Lộc Hà và lực lượng biên phòng cửa Sót để xây dựng thêm sự đoàn kết, bền chặt giữa các lực lượng …”

Hồ Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP