Thế giới

Xả súng vào đám đông xem World Cup ở Thụy Điển, một người thiệt mạng

Vụ xả súng vào đám đông đang xem bóng đá tại một quán cà phê ở thành phố Malmo khiến một người thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

Cảnh sát khám xét một chiếc xe liên quan tới vụ xả súng ở thành phố Malmo, Thụy Điển tối ngày 18/6. Ảnh: TT News Agency/Reuters.

Vụ xả súng xảy ra vào tối hôm 18/6 tại Malmo, thành phố lớn thứ ba ở Thụy Điển, hãng tin TT cho biết. 5 nạn nhân nhanh chóng được đưa tới bệnh viện, nhưng một thiếu niên 18 tuổi đã tử vong trong đêm, theo phát ngôn viên cảnh sát Stephan Soderholm.

Truyền thông địa phương đưa tin kẻ xả súng đã bắn khoảng 20 viên đạn vào quán cà phê nơi các cổ động viên đang theo dõi trận đấu giữa đội tuyển Thụy Điển và Hàn Quốc trong khuôn khổ bảng F World Cup 2018. Vụ xả súng xảy ra cạnh một đồn cảnh sát nên các sĩ quan lập tức có mặt tại hiện trường.

"Chúng tôi đã phong tỏa hiện trường, đang tiến hành các cuộc thẩm vấn và sẽ thẩm vấn những người bị thương nếu họ sẵn sàng lên tiếng", Soderholm cho biết.

Cảnh sát chưa nêu động cơ của vụ xả súng, nhưng cho rằng sự việc không liên quan tới khủng bố mà có thể do xung đột giữa các băng đảng tội phạm, tình trạng khá phổ biến tại các thành phố lớn ở Thụy Điển trong những năm gần đây.

Tác giả: Ánh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP