Thế giới

Xả súng tại lễ hội âm nhạc Mỹ, 24 người bị thương

Ít nhất hai người chết, 24 người bị thương sau một vụ xả súng trong lễ hội nhạc đồng quê gần một sòng bạc tại thành phố Las Vegas, Mỹ.

Tiếng súng nổ liên tiếp, người nghe nhạc nằm rạp tại lễ hội. Video: Twitter/KingLurch

Hàng chục xe tuần tra của cảnh sát đổ về đường Las Vegas Strip tối 1/10 sau khi giới chức nhận được thông tin về một kẻ xả súng gần lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest.

"Chúng tôi đang điều tra thông tin về một tay súng đang hoạt động tại hoặc gần sòng bạc Mandalay Bay", cảnh sát thông báo trên Twitter. Một số người, trong đó có một cảnh sát, bị bắn tại lễ hội âm nhạc ngoài trời gần đó, theo báo Las Vegas Sun.

Vụ xả súng xảy ra vào khoảng 22h30 và các nhân chứng nói hàng trăm phát súng nổ ra.

Người đi xem ca nhạc nhìn thấy tia lửa đạn lóe lên từ các tầng cao của khu Sòng bạc và Khách sạn Mandalay Bay và nghe thấy tiếng súng máy. Các nhân chứng nhìn thấy nhiều nạn nhân khi họ bỏ chạy trong lúc đạn trút như mưa xuống khu tổ chức lễ hội âm nhạc, theo AP.

Hiện trường vụ nổ súng. Ảnh: RT.

Video trên mạng xã hội cho thấy người đi xem ca nhạc nằm rạp xuống đất, la hét, ttrong khi những người khác bỏ chạy, một số theo đôi hoặc nhóm, nắm tay nhau.

Một nghi phạm "đã bị hạ", cảnh sát xác nhận trong cuộc họp báo sau nửa đêm. Cảnh sát cũng tin rằng không còn tay súng nào nữa.

Một bệnh viện tại Las Vegas ghi nhận hai nạn nhân thiệt mạng và 24 người bị thương, trong đó có 12 - 14 người trong tình trạng nguy kịch.

Một số chuyến bay tới sân bay quốc tế McCarran, cách trung tâm Las Vegas 8 km về phía nam, bị chuyển hướng do vụ nổ súng.

Tòa thị chính Las Vegas cho rằng đã có "một đêm rất buồn với Las Vegas" và cảnh báo người dân tránh xa đầu phía nam của đường Las Vegas Strip, nơi có Sòng bạc và Khách sạn Mandalay Bay. Thị trưởng thành phố phản ứng trước vụ tấn công bằng thông điệp "cầu nguyện cho Las Vegas" trên Twitter.

Vị trí khách sạn Mandalay và khu vực tổ chức lễ hội âm nhạc. Đồ họa: BBC.

*Tiếp tục cập nhật

Tác giả: Trọng Giáp

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP