Thế giới

Xả súng ở siêu thị Mỹ, ít nhất 20 người chết

Một kẻ xả súng đã giết chết nhiều người tại siêu thị Walmart ở thành phố El Paso, bang Texas, Mỹ hôm 3/8.

Cảnh sát nhận được báo cáo về một kẻ xả súng vào khoảng 10h sáng 3/8 (giờ địa phương), Trung sĩ cảnh sát Robert Gomez cho biết. Ban đầu chính quyền được tin về hai điểm xảy ra tấn công, bao gồm siêu thị Walmart và trung tâm thương mại Cielo Vista nằm kế bên.

Tổng chưởng lý bang Texas Ken Paxton xác nhận ít nhất 15 người đã thiệt mạng. “Con số này liên tục thay đổi”, ông nói. Trong khi, Thống đốc bang Texas Greg Abbott xác nhận có ít nhất 20 người thiệt mạng và 40 người bị thương.

Thị trưởng thành phố El Paso Dee Margo và phát ngôn viên sở cánh sát Enrique Carrillo trước đó cũng cho hay, “rất nhiều người thiệt mạng” trong vụ xả súng.

Người dân được cảnh sát yêu cầu giơ tay lên cao khi lần lượt ra khỏi siêu thị.

Theo đại diện của hai bệnh viện địa phương, ít nhất 23 người đã bị thương. “Hiện trường là một khu vực rộng lớn”, ông Gomez nói. “Chúng tôi đang lần lượt rà soát khu vực, đảm bảo những ai bị thương đều nhận được những sự chăm sóc cần thiết”.

Nhiều cơ quan chức năng, bao gồm Cục Điều tra Liên bang (FBI), Sở An ninh Nội địa và lực lượng tuần tra biên giới đều đã có mặt tại hiện trường để trợ giúp chính quyền El Paso.

Lính đặc nhiệm bang cũng đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ cảnh sát.

“Đây là một cuộc tàn sát”, Hạ nghị sĩ Veronica Escobar, người đại diện cho khu vực này cho biết. Bà Escobar đã nhận được nhiều báo cáo về số lượng người thương vong khác nhau.

Tổng thống Donald Trump đã được báo tin về vụ xả súng, và Nhà Trắng đang theo dõi vụ việc - Phó thư ký báo chí Nhà Trắng Steven Groves cho biết trong một tuyên bố.

“Xả súng khủng khiếp ở El Paso, Texas”, Tổng thống Mỹ viết trên Twitter chiều 3/8. “Tình hình thật tồi tệ, có quá nhiều người chết. Tôi đã nói chuyện với Thống đốc Texas, chính quyền liên bang sẵn sàng hỗ trợ toàn diện. Chúa phù hộ tất cả mọi người”

Ba nguồn tin từ cảnh sát liên bang và chính phủ bang Texas xác nhận danh tính kẻ xả súng là Patrick Crusius, 21 tuổi, đến từ Allen, Texas. Trước đó, ông Gomez cho biết nghi phạm là một nam giới da trắng, trong độ tuổi 20. Tên này đã bị cảnh sát bắt giữ tại hiện trường.

Các nguồn tin cho biết điều tra viên đang xem xét các bài đăng của nghi phạm trên mạng xã hội trong vài ngày trước vụ xả súng, nhằm xác định động cơ gây án.

Một số hình ảnh khác về hiện trường vụ xả súng:

Tác giả: Anh Thư

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: siêu thị Mỹ , xả súng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP