Thế giới

Xả súng đẫm máu tại Nigeria, ít nhất 18 khách dự đám cưới thiệt mạng

Đã có ít nhất 18 khách dự đám cưới thiệt mạng trong một vụ tấn công của các tay súng tại bang Kaduna, miền Bắc Nigeria. Đây là vụ bạo lực nghiêm trọng mới nhất tại khu vực này.

Binh sĩ Nigeria tuần tra tại thị trấn Banki, đông bắc Nigeria. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN


Ngày 20/7, giới chức địa phương cho biết vụ tấn công xảy ra tối muộn ngày trước đó khi các đối tượng có vũ trang lao xe máy vào làng Kukum-Daji tại huyện Kaura và xả súng vào các khách mời dự đám cưới.

Người đứng đầu chính quyền huyện Kaura xác nhận 18 người đã thiệt mạng và 30 người bị thương trong vụ tấn công trên, phần lớn đều là nam thanh niên.

Hiện chưa rõ cá nhân hay tổ chức nào đứng sau vụ việc này. Tuy nhiên, thời gian gần đây, bạo lực có xu hướng gia tăng tại khu vực vốn thường xuyên xảy ra các vụ tấn công này, liên quan tới mâu thuẫn giữa những người Hồi giáo Fulani chăn thả gia súc và các nông dân theo đạo Cơ đốc.

Khu vực phía Nam bang Kaduna từ lâu đã nổi cộm tình trạng tranh chấp giữa các nông dân và những người chăn gia súc liên quan các quyền lợi về nguồn nước và địa điểm chăn thả. Thời gian gần đây, số vụ sát hại trả đũa lẫn nhau giữa hai cộng đồng cư dân này ngày càng gia tăng.

Tác giả: Minh Tâm

Nguồn tin: Báo Tin Tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP