Xe

Xả kho, chiếc SUV đẹp long lanh này giảm gần 150 triệu đồng tại Việt Nam

Chiếc ô tô Mitsubishi Outlander 2.4 đời cũ được các đại lý xả kho, giảm giá gần 150 triệu đồng, kéo giá xe về mức thấp chưa từng có. Mẫu mới 2020 cũng được ưu đãi lớn.

Mitsubishi tại Việt Nam đã bất ngờ tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn cho mẫu xe Outlander trong tháng 10/2020. Trong đó, phiên bản cao nhất được sản xuất 2019 có mức giảm cao nhất 144 triệu đồng.

Mitsubishi Outlander tại Việt Nam hiện đang được lắp ráp trong nước, tương tự các đối thủ như Mazda CX-5, Tucson và honda CR-V (chuyển từ nhập khẩu về lắp ráp). Giá bán của Outlander hiện đang ở khoảng 825 triệu đồng đến 1,058 tỷ đồng. Mức giá này được đánh giá là rẻ nhất phân khúc song đó chưa phải là lợi thế đủ lớn để giúp Outlander đạt thứ hạng tốt về doanh số. Mẫu xe của Mitsubishi được đánh giá là máy bền, cách âm tốt, vận hành vừa phải nhưng chưa thực sự trẻ trung, thiếu chút cá tính.

Mitsubishi Outlander đời cũ được giảm giá mạnh.

Mới đây, để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ, bước sang tháng 10/2020, Mitsubishi Outlander giảm giá bán tại thị trường Việt Nam từ 20 - 144 triệu đồng, tùy từng phiên bản và đại lý.

Tại khu vực Hà Nội, phiên bản 2.4 CVT Premium giảm giá tiền mặt 27 triệu đồng và 2 phiên bản 2.0 CVT Premium, 2.0 CVT có mức giảm tiền mặt 25 triệu đồng. Bên cạnh đó, hãng cũng tặng nhiều phụ kiện có giá trị như 1 năm bảo hiểm vật chất, Camera 360, bản cao cấp nhất được tặng thêm ghế da camera hành trình và thảm trải sàn.

Ngoài những khuyến mại từ hãng ở hai phiên bản thấp hơn còn được đại lý đưa ra nhiều khuyến mại hấp dẫn bao gồm camera hành trình, trải sàn, nếu không lấy phụ kiện khách hàng có thể quy đổi thành 5 triệu đồng tiền mặt.

Riêng đối với phiên bản 2.4 CVT Premium 2019 có mức giảm tiền mặt khá sâu lên tới 144 triệu đồng, tuy nhiên số lượng xe không còn nhiều nên khách hàng không có nhiều sự lựa chọn về ngoại thất.

Còn tại TP. HCM phiên bản có mứ giảm tiền mặt 35 triệu đồng, phiên bản 2.0 CVT Premium có mức giảm tiền mặt 40 triệu đồng, bản 2.0 CVT có mức giảm tiền mặt.

Ngoài ra, nếu mua xe trong tháng này khách hàng sẽ được tặng gói khuyến mại phụ kiện hấp dẫn đến từ hãng như gói bảo hiểm vật chất, camera 360, phiên bản cao cấp nhất được tặng camera hành trình, ghế da.

Bên cạnh đó, khách hàng sẽ được hưởng 50% lệ phí trước bạ dành cho xe lắp ráp đến hết năm 2020. Nhờ đó giá lăn bánh của Outlander có thể giảm nhiều triệu đồng.

Mitsubishi Outlander 2020 ra mắt vào tháng 2 vừa qua và tiếp tục là mẫu xe chiến lược của hãng. Xe sở hữu nhiều cải tiến về ngoại thất, tiện nghi, các tính năng an toàn chủ động thông minh cùng khả năng vận hành vượt trội trong phân khúc.

Đối với những khách hàng không quá quan trọng tới năm sản xuất, Mitsubishi Outlander 2.4 là một lựa chọn đáng cân nhắc khi mẫu xe này được trang bị động cơ mạnh mẽ hơn nhiều so với các phiên bản 2020, dành cho những khách hàng có nhu cầu cao hơn về vận hành.

Không chỉ động cơ mạnh hơn mà Outlander phiên bản 2.4 Premium còn được trang bị nhiều tiện nghi đáng giá như hệ thống dẫn động 2 cầu, phanh tay điện tử, cốp điện, cửa sổ trời, đèn pha tự động, ghế da cao cấp, ghế lái chỉnh điện... Các trang bị này tương tự như phiên bản 2.0 Premium đời 2020.

Tuy nhiên, nhược điểm khi mua Mitsubishi Outlander 2.4 là khách hàng không thể thoải mái lựa chọn màu sơn theo sở thích cá nhân vì số lượng còn rất ít. Có nơi cho biết chỉ còn đúng một xe trưng bày. Mitsubishi có đưa Outlander 2.4 đời mới về phân phối tại Việt Nam hay không đến nay vẫn là ẩn số.

Bên cạnh đó, cũng giống như nhiều mẫu xe xả kho khác, không ít khách hàng than vãn đại lý đăng tin giảm giá là vậy nhưng để săn mua được là điều không hề dễ dàng.

Lý giải về tình trạng xe xả hàng nhanh hết sớm, các đại lý cho biết mỗi đại lý chỉ nhận được chưa tới 10 chiếc như vậy nên khách hàng ai nhanh chân thì sẽ mua được xe.

Bên cạnh đó, một số khách hàng bày tỏ sự nghi ngại về chất lượng xe khi không sử dụng sau một khoảng thời gian dài như vậy, mặc dù người bán đã giải thích rõ về quy trình bảo quản xe mới của đại lý. Chia sẻ về vấn đề này, kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết: "Do nhiều hãng ô tô có thị phần rất nhỏ nên có thể có xe bị tồn rất lâu. Thời gian tồn có những mẫu xe có thể lên tới vài năm. Mà xe ô tô khi tồn kho thường không được bảo quản tốt (thường để ngoài bãi) nên ngoài suy giảm chất lượng do thời tiết thậm chí còn có thể bị chuột cắn...".

Theo kỹ sư Tạch, mỗi năm tồn kho thì giá trị vật chất của xe suy giảm khoảng 10% giá trị còn lại. Do vậy, khi mua xe mới thì mọi người nên để ý để không mua phải xe tồn hoặc phải biết đó là xe tồn để có những kể hoạch bảo quản, bảo dưỡng tốt hơn cho chiếc xe của mình.


Tác giả: Thu Hà (T/h)

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP