Hương Khê

Xã Hoà Hải: Đường càng sửa, càng… khó đi?!

Báo Hà Tĩnh số ra ngày 29/7/2014, mục Bạn đọc viết có bài “Sớm tu sửa lại đường cho người dân Hòa Hải” phản ánh việc con đường từ thôn 4 đến thôn 8 ở xã Hòa Hải (Hương Khê) thuộc huyện lộ 10 bị xuống cấp trầm trọng. Sau khi báo phản ánh, UBND xã Hòa Hải đã cho sửa chữa nhưng nhiều người dân phản ánh đường càng sửa chữa lại càng… khó đi?!

Đường càng sửa, càng… khó đi?!

Đá có kích cỡ to được sử dụng để “vá” đường biến thành cái bẫy nguy hiểm.

Con đường dài khoảng 3 km, rộng 5m, phục vụ dự án đập thủy lợi Đá Hàn nên sau nhiều năm đã bị xuống cấp nghiêm trọng. UBND xã Hòa Hải quyết định sửa chữa bằng cách vận động Hợp tác xã Hòa Hải vận chuyển đất sỏi có sẵn trên địa bàn tại khe Từ Văn đổ đắp, san lấp mặt đường. Tuy nhiên, trong quá trình thi công, Hợp tác xã Hòa Hải sử dụng đất sỏi không đúng tiêu chuẩn, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Chúng tôi thấy nhiều điểm sửa chữa tại xóm 7, xóm 8 có dấu hiệu thi công cẩu thả. Việc sử dụng vật liệu xây dựng cũng không cố định, có nơi được san lấp bằng cát, đất và nhiều nơi lại bằng đá. Đá có kích cỡ to tròn, rải tùy tiện trên đường, vô hình trung trở thành những “cái bẫy” đối với người tham gia giao thông, đặc biệt là vào buổi tối.

Thiết nghĩ, chính quyền xã Hòa Hải cần sớm giải quyết thực trạng trên, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện, đảm bảo an toàn.

Bảo Trung/Baohatinh.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP