Kỳ Anh

Xã “giữ lại” hơn 11 tỷ tiền bồi thường của dân?

Nhiều người dân ở xã Kỳ Long, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), đã bị UBND xã này “giữ lại” một nửa số tiền mà họ được nhận từ tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án Xây dựng Khu liên hợp gang thép và Cảng Sơn Dương Formosa.

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.

Trong giấy thông báo nhận tiền bồi thường và hỗ trợ của ông Đức ghi là 93 triệu đồng nhưng khi đến thì ông chỉ được nhận 46,5 triệu đồng (ảnh trái). Bất cứ người dân nào khi đến nhận tiền bồi thường đất nông nghiệp đều bị xã Kỳ Long thu lại một nửa, khoản này gọi là tiền đóng góp tự nguyện trong nguồn đất khai hoang, phục hóa vùng quy hoạch và tiền thu phí cải tạo đất khai hoang, phục hóa của UBND xã quản lý (ảnh phải). Ảnh: Hà Vy




’Anh

Anh Trần Đình Phố: “Nếu tôi không nhận thì họ cứ để vậy, trong khi đó toàn bộ đất nông nghiệp của gia đình đã bàn giao cho dự án nên tôi không biết lấy gì để nuôi con ăn học” Ảnh: Cường Lam.





Mô tả ảnh.

Trên thực tế thì diện tích đất được nhận bồi thường của người dân xã Kỳ Long là đất hoang hóa nhưng với cách làm mang tính chất “nội bộ” của xã, số đất này đã trở thành đất tranh chấp để hưởng 100% giá đền bù của Nhà nước. Ảnh: Hà Vy


sách xã vẫn còn 5 tỉ đồng nữa, chúng tôi sẽ tiếp tục chia và phát cho các hộ còn lại” – ông Hà nói.


việc làm có tính chất nội bộ của xã nhằm vận dụng làm sao mang lại lợi ích cho nhân dân. Và để đưa ra quyết định này chúng tôi đã tiến hành họp và được Thường vụ Đảng ủy cũng như Thường trực UBND đồng ý”.


kế toán xã thì cho hay, theo nguyên tắc, việc làm này của UBND xã là sai, nhưng khi tập thể đã thống nhất nên buộc chúng tôi phải làm theo.



lãnh đạo UBND huyện ngay sau đó.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP